Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới


Thứ 4, 18/01/2017 | 09:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Theo bảng xếp hạng được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội lọt vào top 10 thành phố năng động nhất thế giới.

(ĐSPL) - Theo bảng xếp hạng được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội lọt vào top 10 thành phố năng động nhất thế giới.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Theo bảng xếp hạng được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), TP. Hồ CHí Minh đứng thứ hai và TP. Hà Nội đứng thứ tám trong top 10 thành phố năng động nhất thế giới.

Bí quyết làm giàu - Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới

TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. (Ảnh: Yume)

Báo VietnamPlus cũng thông tin, danh sách các thành phố năng động nhất thế giới theo Chỉ số động lực thành phố (CMI) của JLL năm 2017 như sau:

1. Bangalore (Ấn Độ)

2. Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam)

3. Thung lũng Silicon (Mỹ)

4. Thượng Hải (Trung Quốc)

5. Hyderabad (Ấn Độ)

6. London (Anh)

7. Austin (Mỹ)

8. Hà Nội (Việt Nam)

9. Boston (Mỹ)

10. Nairobi (Kenya)

WEF khẳng định TP Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội thu hút nhiều vốn đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài. Hai thành phố lớn nhất của Việt Nam trải qua quá trình chuyển đổi từ các ngành sản xuất giá trị thấp đến các hoạt động có giá trị cao hơn.

Bí quyết làm giàu - Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới (Hình 2).


Bảng xếp hạng 10 thành phố năng động nhất thế giới. (Ảnh: WEF)

Được biết, các nhân tố quan trọng của những thành phố năng động nhất thế giới là công nghệ và sự đổi mới. Đó là những thành phố có khả năng hấp thụ, thích nghi và tận dụng những nhân tố này trong tiến trình toàn cầu.

Bên cạnh đó, môi trường và nhà ở cho người dân cũng là những nhân tố quan trọng được cân nhắc trong bảng xếp hạng. Khả năng đáng sống của một thành phố chính là sự chiếc chìa khóa thu hút nhân tài đến sinh sống và làm việc.

Chính vì nguyên nhân này mà trong bảng xếp hạng 30 thành phố năng động nhất thế giới, nhiều thành phố phát triển mạnh như Bắc Kinh, Delhi đều lọt vào cuối bảng do các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục cho thấy sự năng động của mình khi đa phần thành phố năng động nhất thế giới đều thuộc khu vực này. Tuy nhiên, một số thành phố từng lọt vào bảng xếp hạng năm ngoái bắt đầu cho thấy sự phát triển chậm lại, đánh mất đà vốn có. Tokyo, Seoul là hai ví dụ điển hình. gược lại, Silicon Valley (Mỹ) và London (Anh) cho thấy sự phát triển nhanh chóng và bắt nhịp của mình khi luôn nằm trong bảng xếp hạng này hàng năm.

Bảng xếp 30 thành phố năng động nhất thế giới được công bố tại WEF bởi JJL, một công ty dịch vụ tài chính và chuyên nghiệp.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-va-tp-ho-chi-minh-lot-top-10-thanh-pho-nang-dong-nhat-the-gioi-a178649.html