+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: "Vạch mặt" nam thanh niên thuê căn hộ chung cư để trồng cần sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng Phú và Hoàng đã liều lĩnh lập hẳn một hệ thống chế xuất cần sa khép kín ngay tại căn hộ chung cư tại khu đô thị Nam Thăng Long.

    Hai đối tượng Phú và Hoàng đã liều lĩnh lập hẳn một hệ thống chế xuất cần sa khép kín ngay tại căn hộ chung cư tại khu đô thị Nam Thăng Long.

    Đối tượng trồng cần sa ngay tại sân thượng - Ảnh: An ninh thủ đô

    Hai đối tượng trên là Hoàng Gia Phú (24 tuổi), trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ và Phùng Minh Hoàng (19 tuổi) trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cả hai đã bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ với nhiều tang vật chứng cứ.

    Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 2/2018, Hoàng Gia Phú đến thuê căn hộ 0812, chung cư CT14A2. Quá trình sinh sống tại đây, Phú có biểu hiện bất thường.

    Sau một thời gian theo dõi, điều tra, xác minh về Phú, cơ quan điều tra xác định đối tượng này thuê căn hộ nói trên để trồng cây cần sa và quyết định tiếp cận, bắt quả tang hành vi của Phú.

    Trung tá Nguyễn Đình Đức, Trưởng công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội - một trong những người theo dõi và tiếp cận xưởng trồng và chế biến cần sa của Hoàng Gia Phú tại phòng 0812 - Chung cư CT14A2, khu đô thị Nam Thăng Long, phường Phú Thượng cho biết: “Kho xưởng của Phú đặt tại nhà rất công phu và tinh vi. Toàn bộ hệ thống máy sấy, lò ủ đều có hệ thống điện nhiệt rất hiện đại.

    Nhìn mắt thường từ bên ngoài thì chỉ thấy 1 chiếc bạt được căng lên, thế nhưng mở ra bên trong đó là lò sấy cần sa từ cây tươi sang dạng khô”. Phú và Hoàng thuê căn hộ tại chung cư khu đô thị Nam Thăng Long với giá khoảng 7 triệu đồng/tháng để trồng cần sa với mục đích sử dụng và bán kiếm lời.

    Theo đó, khoảng 10h ngày 22/7, tổ công tác Đội CSĐTTP về ma túy CA quận Tây Hồ, CA phường Phú Thượng đột kích kiểm tra, phát hiện khu vực cầu thang bộ từ tầng 8 lên tầng 9, chung cư CT14A2 có trồng cây cần sa.

    Tiếp tục kiểm tra hành chính tại phòng 0812 (Chung cư CT14A2), lúc này trong phòng có 2 nam và 1 nữ gồm: Hoàng Gia Phú; Phùng Minh Hoàng và bạn gái của Phú là Trần Phan Hoàng Anh (28 tuổi), trú tại phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Tại phòng ngủ số 1, tổ công tác phát hiện 1 chiếc bạt lớn được quây kín, bên trong trồng 2 cây cần sa. Phòng ngủ số 2 có chứa 3 túi nilon cần sa khô, hộp giấy, lọ thủy tinh chứa cần sa, cân điện tử, 100 vỏ túi nilon chưa qua sử dụng… Ở phòng khách, tổ công tác thu giữ 1 hộp giấy bên trong chứa các mảnh vụn của thân cây cần sa khô được các đối tượng cắt nhỏ. Ngoài ra, ban công căn hộ thu được 5 cây cần sa tươi.

    Tại cơ quan công an, Hoàng Gia Phú khai nhận, tháng 2/2018, Phú và Trần Phan Hoàng Anh thuê phòng 0812 với giá khoảng 7 triệu đồng/tháng. Đầu tháng 3, Lê Thanh Tùng (27 tuổi), trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm đến phòng 0812 chơi với Phú. Tại đây, Phú và Tùng đã bàn bạc với nhau tận dụng diện tích rộng của căn hộ để trồng cây cần sa mục đích để sử dụng cho bản thân. Tùng đưa cho Phú nhiều lần tiền, tổng cộng khoảng 8 triệu đồng để góp vốn.

    Số tiền góp vốn, cả hai dùng để mua hạt giống, mua trang thiết bị, trả tiền điện cho việc chăm sóc, trồng cây khi nào thu hoạch búp hoa cần sa thì Phú sẽ chia cho Tùng một nửa số đã thu hoạch được. Sau đó, Phú nhiều lần nhờ Phùng Minh Hoàng bán cần sa cho các đối tượng nghiện với giá khoảng 300.000 đồng/gram cần sa.

    Được biết, Phú, Hoàng Anh, Tùng và Hoàng đều không có nghề nghiệp ổn định, ăn chơi, đua đòi và đều là những đối tượng nghiện cần sa. Trước đây, Phú từng là kỹ sư thiết kế đồ họa nhưng bản tính ham chơi, thường giao du với những đối tượng hư hỏng ngoài xã hội nên sớm dính vào ma túy.

    Ổ sản xuất cần sa của Phú làm công phu, toàn bộ hệ thống máy sấy, lò ủ đều có hệ thống điện nhiệt rất hiện đại. Nhìn vào từ bên ngoài thì chỉ thấy 1 chiếc bạt được căng lên, thực chất khi mở ra bên trong đó là lò sấy cần sa từ cây tươi chuyển sang khô.

    Ngay sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ cơ quan CSĐT - CAQ Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Gia Phú về hành vi mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Hệ thống máy móc để sản xuất, trồng sấy cần sa - Ảnh: An ninh thủ đô.

    Khi vụ án bị triệt phá, nhiều người dân đặt câu hỏi tại sao ở một chung cư hiện đại, đông đúc mà người dân không hề hay biết ngay trong tòa nhà của họ có một “xưởng” chế biến cần sa tồn tại nhiều tháng liền.

    Trung tá Nguyễn Đình Đức, Trưởng CAP Phú Thượng cho biết: “Quá trình theo dõi mật phục, tiếp cận đối tượng không hề đơn giản. Đối tượng luôn đóng cửa sống ẩn mình trong phòng ít ra ngoài, không quan hệ với hàng xóm. Đối tượng Phú về ở tại địa bàn chỉ khai báo tạm trú nhưng nghề nghiệp khai sơ sài rằng từng học kỹ sư thiết kế đồ họa và làm tự do.

    Nhiều lần Cảnh sát khu vực tiếp cận, Phú vẫn tiếp tại phòng khách. Mặc dù biết đối tượng có dấu hiệu bất thường, song để hắn “tâm phục khẩu phục” và bắt quả tang tang vật tại nhà, lực lượng công an phải chọn thời cơ. Việc “đánh án” thời điểm nào an toàn cho CBCS và đạt hiệu quả cao nhất, chúng tôi đã đưa ra nhiều phương án. Không chỉ riêng kế hoạch an toàn cho CBCS, cho người dân mà còn phải an toàn cho cả đối tượng. Bởi vì khi thời cơ chưa đủ, đối tượng gặp bước đường cùng có thể có phản ứng bất ngờ, thậm chí khôn lường, thế là hỏng việc ngay. Chính vì lý do đó, thời gian đánh án mới kéo dài là nhiệm vụ được đặt ra”.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-vach-mat-nam-thanh-nien-thue-can-ho-chung-cu-de-trong-can-sa-a241650.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan