+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Vi phạm hành lang an toàn đường sắt diễn ra như “cơm bữa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng suốt nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn ra như “cơm bữa”.

    Bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng suốt nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn ra như “cơm bữa”.

    Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến dư luận không khỏi lo ngại về sự an toàn giao thông của ngành đường sắt.

    Tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra như "cơm bữa” trên địa bàn TP Hà Nội. Đặc biệt, tại khu vực trước cổng Bệnh viện Bạch Mai, Ngã tư Vọng...

    Theo ghi nhận của PV, trước cổng Bệnh viện Bạch Mai mỗi khi có tàu chuẩn bị đến, nhân viên tại các trạm chắn luôn bật chuông cảnh báo, đồng thời kéo hàng rào chắn không cho các phương tiện chạy cắt ngang. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều người vẫn cố chen lên để vượt rào chắn, bất chấp lời nhắc nhở của nhân viên trực tại trạm.

    Tương tự tại trạm chắn Trường Chinh – Ngã tư Vọng, xe cộ lũ lượt "lách rào", kể cả khi lái tàu liên tục kéo còi báo hiệu từ rất xa.  Ông Nguyễn Đào Việt Phương, đội trưởng trạm này bức xúc cho biết, tình trạng các phương tiện cố tình vượt rào chắn là rất phổ biến, cả xe máy và ô tô. Nhiều lúc chúng tôi đã đóng rào chắn mà họ vẫn mở ra để đi tiếp.

    "Thậm chí, đã từng có trường hợp cố tình đâm thẳng vào rào chắn gây hư hỏng", ông Phương cho biết thêm.

    Nhân viên gác chắn bất lực trước dòng người ngoan cố, bất chấp nguy hiểm dù đoàn tàu sắp lao tới.
    Trong khi đó, tình trạng người dân lập hàng quán vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra khá phổ biến.
    Quán trà đá được mở ra chỉ cách đường tàu chưa đến một bước chân.
    Người dân vô tư ngồi uống nước trên đường ray tàu. Theo quan sát, lực lượng bảo vệ của bệnh viện hoàn toàn không nhắc nhở những người này.
    Mỗi lúc có tàu đến, lại vội vàng chạy ra bên ngoài gác chắn.

    Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng TNGT đường sắt diễn biến phức tạp gần đây do vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt rất nhức nhối. Hiện, có đến 4.232 lối đi tự mở qua đường sắt. Thống kê cho thấy, 69% vụ TNGT đường sắt xảy ra tại các vị trí giao cắt, trong đó có tới 70% số vụ xảy ra tại lối đi tự mở. Trong khi đó, trên 90% TNGT đường sắt do lỗi người và phương tiện đường bộ.

    Báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về tình hình an toàn giao thông trong 5 tháng đầu năm 2018 (tính từ 16/12/2017 đến 15/5/2018 so với cùng kỳ): Số vụ tai nạn: 122 vụ, giảm 30 vụ. Trong đó, chủ quan 2 vụ, giảm 3 vụ; khách quan 120 vụ, giảm 27 vụ; làm chết 56 người, giảm 15 người và làm bị thương 81 người, giảm 26 người.


    Xuân Đoàn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-vi-pham-hanh-lang-an-toan-duong-sat-dien-ra-nhu-com-bua-a233005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan