+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Vì sao huyện Đông Anh vẫn yêu cầu giấy đi đường kèm lịch trực, lịch làm việc?

    ĐS&PL Chủ tịch huyện Đông Anh (Hà Nội) cho rằng, huyện đang là vùng dịch, có các chùm ca bệnh rất phức tạp, nguy có rất cao, nên huyện khuyến cáo người dân nếu không cần thiết thì không nên ra ngoài.

    Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, ngày 11/8, UBND huyện Đông Anh đã ban hành văn bản về việc tăng cường siết chặt công tác cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn huyện.

    Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp ngoài huyện Đông Anh (hiện cư trú trên địa bàn huyện), thực hiện việc cấp giấy đi đường theo quy định mẫu của UBND thành phố.

    Người đi đường xuất trình kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

    Ngoài ra, các nhân viên vận chuyển, cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu phải có giấy đi đường theo mẫu, do chủ doanh nghiệp ký, đóng dấu và có xác nhận của phòng Kinh tế huyện.

    Các phương tiện, nhân viên vận chuyển, cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu đủ điều kiện hoạt động, ngoài giấy đi đường theo mẫu phải có căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...

    vi sao huyen dong anh ha noi van yeu cau giay di duong kem lich truc lich lam viec
    Hà Nội đã yêu cầu điều chỉnh kiểm tra giấy đi đường, theo đó các chốt sẽ không kiểm tra lịch trực, lịch làm việc. Ảnh minh họa

    Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện phải thực hiện theo phương án hoạt động "3 tại chỗ", hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến". Chỉ được đi đường trong các trường hợp thực hiện hoặc được giao thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 - có biển hiệu do Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện cấp hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp thiết theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị giao (khi đi làm nhiệm vụ cần xuất trình giấy đi đường và văn bản giao nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị).

    Được biết trước đó, trong Thông báo số 577/TB-UBND do UBND TP.Hà Nội ban hành ngày 10/8, thành phố đã yêu cầu điều chỉnh kiểm tra giấy đi đường, theo đó các chốt sẽ không kiểm tra lịch trực, lịch làm việc. UBND phường, xã chỉ hậu kiểm với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức cấp giấy.

    Trước sự việc, trả lời PV báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, do địa phương hiện vẫn là vùng có dịch và đang thực hiện giãn cách xã hội nên chính quyền huyện mong muốn người dân nếu không có việc thật sự cần thiết thì không nên ra đường. Văn bản trên chỉ muốn tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu rằng nếu thật sự cần thiết thì mới ra ngoài đường.

    "Tinh thần là người nào có việc thực sự cần thiết phải đi đường thì chỉ cần đáp ứng những yêu cầu của TP là có giấy tờ tùy thân và giấy đi đường là được. Người dân cần hiểu và tuân thủ để góp phần vào công tác phòng chống dịch của thành phố.

    Mong người dân hiểu ra đường thời điểm này là rất nguy hiểm, làm sao hạn chế tối đa việc ra đường ở thời điểm này thì mới góp phần vào công tác phòng chống dịch được", ông Linh nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-vi-sao-huyen-dong-anh-van-yeu-cau-giay-di-duong-kem-lich-truc-lich-lam-viec-a509946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan