+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xem xét đặc cách vào lớp 10 cho học sinh bị cách ly vì COVID-19

    ĐS&PL Thí sinh tham dự thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội bị cách ly vì COVID-19 đúng vào thời điểm tổ chức kỳ thi sẽ được xem xét đặc cách.

    Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các phụ huynh có con bị cách ly vì COVID-19, không thể tham sự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2021 – 2021 không khỏi cảm thấy lo lắng và băn khoăn.

    Theo Báo Tin Tức TTXVN, hiểu được nỗi lo lắng của các phụ huynh, Phó Giám đốc phụ trách sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại mới đây cho biết nếu ở thời điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào 10 có học sinh bị cách ly theo quy định do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ báo cáo, tham mưu UBND TP Hà Nội xem xét, đặc cách đối với những trường hợp cụ thể để bảo đảm quyền lợi cho học sinh.

    ha noi xem xet dac cach vao lop 10 cho hoc sinh bi cach ly vi covid 19
    Các thí sinh bị cách ly theo quy định vì COVID-19 đúng vào thời điểm tổ chức kỳ thi tuyến sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội sẽ được xem xét đặc cách. Ảnh minh họa

    Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 – 2022 ở Hà Nội sẽ được tổ chức trong 2 ngày, là 10/6 và 11/6. Các thí sinh tham dự kỳ thi sẽ phải hoàn thành 4 bài thi gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ và Lịch sử.

    Thí sinh làm bài thi Toán và Ngữ Văn theo hình thức tự luận, thời gian dành cho mỗi bài thi là 120 phút. Bài thi Ngoại Ngũ và Lịch Sử sẽ theo hình thức trắc nghiệm khách quan, có nhiều mã đề khác nhau, thí sinh có 60 phút để hoàn thành mỗi bài thi.

    Theo thông tin được đăng trên Hà Nội Mới, đề thi của các môn sẽ gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

    Cho tới thời điểm hiện tại, thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội vẫn được giữ nguyên theo kế hoạch đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt trước đó.

    Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tham mưu UBND TP xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ tuyển sinh vào 10 năm học 2021 – 2022 khi bộ GD&ĐT điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xem-xet-dac-cach-vao-lop-10-cho-hoc-sinh-bi-cach-ly-vi-covid-19-a500705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan