+Aa-
    Zalo

    Hà Nội xem xét đóng cửa bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo kế hoạch từ năm 2020, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ đóng cửa. 2 bến Nước Ngầm, Mỹ Đình sẽ dừng hoạt động từ năm 2030.

    Theo kế hoạch từ năm 2020, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ đóng cửa. 2 bến Nước Ngầm, Mỹ Đình sẽ dừng hoạt động từ năm 2030.

    TP Hà Nội vừa hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan cho “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

    Báo Tiền Phong đưa tin, theo bản quy hoạch này, nội dung tổ chức, xây dựng lại hệ thống bến xe và các hạng mục phụ trợ nêu rõ, trên địa bàn Hà Nội đang có 9 bến xe khách liên tỉnh với tổng diện tích 17,9 ha. Trong đó, có các bến xe tại nằm trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm.

    Ngoài ra Hà Nội còn có 3 bến xe nội tỉnh với diện tích 0,65 ha. Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho rằng, các bến xe này về cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên chưa đáp ứng được nhu cầu trong những kỳ lễ, tết. Ngoài ra, một số bến chưa đảm bảo quy mô, tiện nghi, một số bến còn nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông.

    Hà Nội xem xét đóng cửa bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm. Ảnh:TTXVN

    Từ thực tế trên, quy hoạch đưa ra nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng…

    Theo báo VnExpress, bản quy hoạch nêu rõ, các bến xe dàng nằm dâu trong khu vực nội thành: bến Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm và Mỹ Đình sẽ được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển. Cụ thể, bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ đóng cửa từ năm 2020, hai bến còn lại dừng hoạt động từ năm 2030.

    Quy hoạch cũng đưa ra lộ trình xây dựng 6 bến xe mới, với tổng diện tích 73 ha. Mục đích, di chuyển các bến trong khu vực nội thành ra và phục vụ nhu cầu đi lại tốt hơn của người dân.

    Cụ thể gồm các bến xe được xây mới: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn: 10ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh: 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm: 10ha); bến xe Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng: 15ha); Phía Tây (Hoài Đức: 5ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì: 11 ha)…Bến xe Yên Nghĩa vẫn duy trì hoạt động.

    Dự kiến, quy hoạch sẽ được bổ sung, hoàn thiện và ban hành trong năm 2017.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xem-xet-dong-cua-ben-xe-my-dinh-giap-bat-nuoc-ngam-a196562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan