+Aa-
    Zalo

    Hà Nội xem xét nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9

    ĐS&PL Chiều 13/9, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, đánh giá về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng thần tốc trong những ngày vừa qua, Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, trong đó có gần 8.000 cán bộ y tế của 12 tỉnh, thành phố về hỗ trợ cho thành phố.

    Dự trên cơ sở kết quả đã đạt được, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch và một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở đảm bảo chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9.

    ha noi xem xet noi long mot so hoat dong dich vu sau ngay 15 9 dspl 1
    Hà Nội xem xét nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9. Ảnh minh họa: Dân Trí 

    Nhận định về tình hình dịch bệnh của thành phố, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay "cơ bản được kiểm soát"; số ca COVID-19 ngoài cộng đồng xu hướng giảm.

    Theo Phó giám đốc CDC Hà Nội, sau khi Hà Nội kết thúc đợt xét nghiệm toàn dân, nếu số ca bệnh trong cộng đồng tiếp tục giảm như hiện nay, CDC sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội, chỉ phong tỏa những nơi có bệnh nhân mới.

    "Trước mắt không thể xóa hết ngay vùng đỏ nhưng thành phố có thể thay đổi giãn cách theo quy mô. Quận, huyện nào vẫn còn vùng đỏ thì vẫn phải phong tỏa và sẽ nới lỏng dần từng bước", VnExpress dẫn lời ông Tuấn nói.

    Hà Nội đặt mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh trước 15/9. Để đạt mục tiêu trên, thành phố đang triển khai xét nghiệm diện rộng và hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 mũi một cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

    Theo thống kê của sở Y tế Hà Nội, trong ngày 13/9, Hà Nội đã tiêm được gần 250.000 mũi vaccine COVID-19. Cộng dồn tới 18h30 ngày 13/9, toàn thành phố đã tiêm hơn 4,7 triệu mũi (trong đó mũi 1 là 4,3 triệu; mũi 2 là 400.000 mũi), đạt trên 80% kế hoạch. Hà Nội được phân bổ hơn 5,3 triệu liều vaccine COVID-19.

    Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 4.077 ca mắc COVID-19, trong đó trên 1.595 ca ngoài cộng đồng, 2.222 ca trong khu cách ly và khoảng 500 ca ở khu vực phong tỏa, trong bệnh viện, nhập cảnh. 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xem-xet-noi-long-mot-so-hoat-dong-dich-vu-sau-ngay-15-9-a513118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan