+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xét xử người phụ nữ giả cán bộ công an, lừa tiền xin việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tự nhận mình là công an, có khả năng "lo" cho người khác vào ngành, Thủy đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên đến hơn 600 triệu đồng.

    Tự nhận mình là công an, có khả năng "lo" cho người khác vào ngành, Thủy đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên đến hơn 600 triệu đồng. 

    "Nổ" về việc có khả năng xin việc làm tại các cơ quan trong ngành công an, Thủy đã chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Ảnh minh họa

    Ngày 25/3, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Thị Thủy (35 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, Thủy vốn không nghề nghiệp, khi cần tiền tiêu, chị ta tự giới thiệu bản thân đang công tác ở Tiểu đoàn cảnh sát cơ động - bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - bộ Công an, có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước, ngành công an, quân đội cho người có nhu cầu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Vào đầu năm 2016, anh L.(trú tại Hà Nội) do tin tưởng Thuỷ nên đã đồng ý chi 450 triệu để nhờ Thủy xin việc cho người nhà vào bệnh viện quân đội. 

    Sau khi nhận tiền, Thủy cam kết đến hết tháng 9/2016 nếu không xin được việc sẽ hoàn trả lại tiền nhưng người này đã lấy 200 triệu đồng nói trên để tiêu pha cá nhân.

    Cũng trong năm 2016, Thủy còn nhận 180 triệu đồng của anh A. (SN 1990) để xin cho anh này vào làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai. Khi nhận tiền, Thủy cũng viết giấy biên nhận với cam kết tới 30/11/2016 nếu không xin được việc cho Đức Anh thì sẽ hoàn lại tiền. 

    Tuy nhiên đến thời hạn hứa hẹn, Thủy không xin được việc cho ai và cũng không có khả năng khắc phục hậu quả nên bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan chức năng xác định, với thủ đoạn nêu trên, trong thời gian từ tháng 1/2016 đến tháng 10/2016, bị cáo Vũ Thị Thủy đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 630 triệu đồng của 5 người. Hiện bị cáo Thủy không có khả năng khắc phục hậu quả vụ án.

    Với hành vi nêu trên, Vũ Thị Thủy đã bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xet-xu-nguoi-phu-nu-gia-can-bo-cong-an-lua-tien-xin-viec-a316861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan