+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xét xử vụ cháy quán karaoke khiến 13 người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm nay (8/1), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy” xảy ra ngày 1/11/2016 tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, phườ

    Hôm nay (8/1), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy” xảy ra ngày 1/11/2016 tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội).

    Hôm nay (8/1), TAND Hà Nội đưa 3 bị cáo trong vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng ở số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử về tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

    Những người bị truy tố gồm: Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi) - chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi) và Lê Thị Thì (56 tuổi).

    Rất đông người thân của các nạn nhân có mặt trước cổng TAND Hà Nội trước khi phiên xét xử diễn ra - Ảnh: Trí thức trẻ

    Cáo trạng thể hiện, quán karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông do bị cáo Diệu Linh làm chủ đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhưng chưa có biên bản nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, chưa có giấy phép kinh doanh karaoke nhưng đã hoạt động kinh doanh và thu tiền của khách.

    Quá trình điều tra, Công an thành phố Hà Nội cũng xác minh, làm rõ Diệu Linh đưa quán karaoke 68 vào hoạt động khi chưa có nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Bị can này cũng có hành vi thay đổi thiết kế, không kiểm tra giám sát trong quá trình thi công...

    Vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, Hà Nội khiến 13 người tử vong - Ảnh: Vietnamnet

    Việc bị cáo Diệu Linh cho lắp đặt biển quảng cáo trước cửa quán đã che kín cả nhà, như vậy đã vi phạm thông tư của Bộ Công an hướng dẫn về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke.

    Bị cáo Tuấn tuy là thợ hàn nhưng lại không có chứng chỉ về công việc thợ hàn, chưa được huấn luyện về an toàn lao động..., không có biện pháp phòng cháy chữa cháy, dùng máy hàn thổi lửa trực tiếp dẫn đến lửa bén gây cháy. Hành vi của Tuấn đã vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy được quy định tại điều 240 bộ luật Hình sự.

    Bị cáo Thì là chủ sử dụng lao động đối với bị cáo Tuấn và trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Do vậy, bị cáo Thì được xác định cũng vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy được quy định tại điều 240 bộ luật Hình sự.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xet-xu-vu-chay-quan-karaoke-khien-13-nguoi-tu-vong-a215613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan