Hà Nội xử lý hơn 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày đầu năm mới


Chủ nhật, 22/01/2023 | 18:05


Cùng sự kiện

Công an Tp.Hà Nội đã xử 80 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày mùng 1 Tết, trong đó có hơn 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tờ An ninh Thủ đô đưa tin, từ đêm 21/1, trước thời khắc Giao thừa, 15 tổ công tác 141 Công an Tp.Hà Nội đã được huy động làm nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, đồng thời kiểm tra, xử lý các trường hợp có biểu hiện nghi vấn sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Ngoài việc phân luồng, tuần tra kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm giao thông, các đội nghiệp vụ cũng vẫn duy trì triển khai các chốt kiểm tra nồng độ cồn; người điều khiển phương tiện phóng nhanh, lạng lách, đánh võng…

Kết quả, ngày 22/1 (mùng 1 Tết Quý Mão 2023), lực lượng CSGT Tp.Hà Nội đã xử lý tổng số 80 trường hợp vi phạm giao thông, phạt số tiền 573.425.000 đồng, tạm giữ 65 phương tiện, 6 bộ giấy tờ và tước 36 GPLX.

Trong các trường hợp vi phạm có 65 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý, 1 trường hợp vi phạm về tốc độ.

Tin trong nước - Hà Nội xử lý hơn 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày đầu năm mới
Tổ công tác 141 được huy động tăng cường kiểm tra nồng độ cồn ngày Tết. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, tại chốt Trần Nguyên Hãn-Lý Thái Tô thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều chủ phương tiện vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ.

Đáng chú ý, tổ công tác đã phát hiện và xử lý 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt có trường hợp anh H.T.N, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) điều khiển xe máy đã vi phạm ở mức kịch khung 0,454 miligram/lít khí thở.

Trong đó, anh H.T.N cho biết, đã uống rượu từ trưa sau bữa tiệc tất niên với bạn bè rồi mới lên hồ Hoàn Kiếm xem pháo hoa, nghĩ rằng đã hết nồng độ cồn. Tuy nhiên, khi kiểm tra anh vẫn bị vi phạm và cho biết cảm thấy ân hận, lần sau không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Cũng trong đêm Giao thừa, tổ công tác Y6/141 Công an thành phố Hà Nội làm việc tại đường Trần Thái Tông, thuộc địa phận quận Cầu Giấy đã phát hiện anh T.X.H, ở khu tập thể Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) điều khiển xe ôtô vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,037 miligram/lít khí thở.

Anh T.X.H cho biết, trước khi ra đường đón Giao thừa có uống ly rượu cúng lấy may và không nghĩ đầu năm mới việc xử lý nồng độ cồn được thực hiện nghiêm.

Chỉ huy Phòng CSGT Công an Tp.Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì các tổ công tác kiểm tra vi phạm về “cồn”, bởi theo thói quen, tập tục của người Việt Nam, Tết là dịp để sum họp, đoàn viên, cùng nhau nâng ly chúc một năm mới bình an, may mắn, hạnh phúc.

Song, nếu không có ý thức, trách nhiệm với khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT kéo theo nhiều hệ lụy đáng buồn phía sau nó.

Công an Hà Nội khuyến cáo, người tham gia giao thông không sử dụng rượu, bia, đi đúng làn đường, phần đường quy định, giữ khoảng cách với các phương tiện khác, chú ý quan sát khi sang đường, chuyển làn… nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và những người xung quanh.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-ly-hon-60-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-ngay-dau-nam-moi-a564126.html