+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử lý "mạnh tay" 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 2 tháng

    ĐS&PL Từ ngày 14/12/2022 đến 6/2/2023, Cảnh sát giao thông (Công an TP.Hà Nội) đã kiểm tra, xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

    Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Hà Nội) thông tin trên Kinh tế & Đô thị, từ ngày 14/12/2022 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 57 tỷ đồng; tạm giữ hơn 10.000 phương tiện các loại. Số lượng người vi phạm ở mức vượt quá 0,4mg/L khí thở là 1.524 trường hợp (chiếm 15,1%).

    Kết quả trên cho thấy hiệu quả của việc xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn mà Thành phố đang thực hiện. Trên những diễn đàn về giao thông và ghi nhận từ thực tế, Phòng Cảnh sát giao thông TP đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những hiện tượng cá biệt, say rượu nhưng chây ỳ không chấp hành đo nồng độ cồn, lăng mạ, chống đối… đều bị dư luận lên án.

    Đặc biệt, dư luận đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc ra quân kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông, góp phần làm giảm số vụ tai nạn giao thông so với các kỳ nghỉ Tết trước đó. Từ đầu năm 2023 đến nay, trung bình khi dừng hơn 400 phương tiện, lực lượng chức năng mới phát hiện và xử lý vài trường hợp vi phạm.

    ha noi xu ly manh tay 10000 truong hop vi pham nong do con trong 2 thang
    Hà Nội xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 2 tháng. (Ảnh: KT&ĐT)

    Trung tá Đinh Ngọc Đạo, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết trên Hà Nội mới, địa bàn quận Hoàn Kiếm có nhiều công sở, cơ quan thành phố nên thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố cán bộ, công chức không can thiệp khi xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt vi phạm nồng độ cồn quá trình làm việc, cảnh sát giao thông luôn ghi hình quy trình tác nghiệp để bảo đảm tính khách quan.

    Hoàn Kiếm cũng là đơn vị tiên phong của thành phố thực hiện thông báo về nơi công tác đối với người can thiệp xử lý vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn.

    Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh, ngoài việc xử lý ngiêm, để phòng ngừa tác hại rượu bia, tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có sử dụng rượu bia cam kết không bán rượu bia cho người không đủ tuổi, gắn biển báo, pano "Đã uống rượu bia - không lái xe" tại các điểm dễ thấy. Bệnh viện, trường học, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm ký cam kết về việc không sử dụng bia rượu.

    Hiệu quả của tuyên truyền tác hại rượu bia nhìn từ mỗi việc làm thiết thực của người dân đang định hình lên một phong cách, một nét văn hóa giao thông Hà Nội.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-ly-manh-tay-10000-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-trong-2-thang-a566187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan