+Aa-
    Zalo

    Hà Nội xử lý nghiêm những trường học "tự gắn mác" quốc tế

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội mới chỉ có 11 trường quốc tế, các trường học "tự gắn mác" quốc tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội mới chỉ có 11 trường quốc tế, các trường học "tự gắn mác" quốc tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Hà Nội sẽ xử lý nghiêm những trường học "tự gắn mác" quốc tế. Ảnh minh họa 

    Trao đổi với báo Infonet, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo thống kê đến thời điểm này Hà Nội mới chỉ có 11 trường quốc tế. Các trường còn lại chỉ có yếu tố nước ngoài chứ không phải là trường quốc tế.

    Sau khi rà soát, trường nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

    Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ công bố danh sách để phụ huynh, học sinh nắm rõ. Những trường không phải quốc tế nhưng tự “gán mác” quốc tế sẽ bị xử lý theo quy định.

    Bên cạnh đó, cũng theo ông Quang, tên gọi của các trường phải đúng theo quy định của pháp luật. Nếu trong quyết định thành lập không có chữ quốc tế mà trường tự đưa vào để mạo danh, thu hút học sinh, là sai phạm.

    Ngoài ra, Sở sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp có sai phạm xảy ra trước đó.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN cho hay, với những trường trong quyết định thành lập không có chữ “quốc tế” nhưng tự ý đưa thêm vào để thu hút học sinh, Sở sẽ yêu cầu các đơn vị này gỡ bỏ từ "quốc tế".

    Theo thống kê, tại Hà Nội có một số trường sử dụng tên gọi có hai chữ “quốc tế” nhưng thực tế có đúng như trong quyết định thành lập hay không cũng rõ ràng.

    Có trường vốn đầu tư trong nước nhưng dạy chương trình nước ngoài, cũng có trường vốn đầu tư nước ngoài dạy chương trình nước ngoài.

    Ngoài ra, nhiều trường mang danh "quốc tế" nhưng dạy kết hợp cả chương trình của Việt Nam và chương trình nước ngoài.

    Do đó, việc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố danh sách trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài, giảng dạy chương trình nước ngoài và cấp bằng nước ngoài trong thời gian tới là rất cần thiết, giúp phụ huynh học sinh hiểu rõ về bản chất của ngôi trường con mình sẽ theo học.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-ly-nghiem-nhung-truong-hoc-tu-gan-mac-quoc-te-a288438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan