Hà Nội: Xử lý nhiều đối tượng lợi dụng cổ vũ bóng đá để càn quấy trên phố


Thứ 2, 23/05/2022 | 21:30


Theo phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội, trong đêm ngày 22/5, đơn vị đã ngăn chặn và xử lý nhiều đối tượng lợi dụng cổ vũ bóng đá để càn quấy như nẹt pô, đốt pháo sáng, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe gian…

Sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31, người dân kéo về tập trung tại khu vực các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng... diễu hành ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam (đi xe mô tô, mang băng đô, cờ Tổ quốc...) khiến các tuyến phố tắc cứng.

Trước đó, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chủ động chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị trong Công an Thành phố tăng cường lực lượng bảo đảm ANTT địa bàn; triển khai phương án phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép....

Do không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đang hoạt động nên dòng người cổ vũ kéo dài cả ki lô mét gần như đứng tại chỗ trên các tuyến phố hướng về trung tâm quận Hoàn Kiếm. Tại những tuyến phố xung quanh các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Ba Đình…, xuất hiện nhiều tốp xe mô tô đi thành đoàn di chuyển chậm.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Xử lý nhiều đối tượng lợi dụng cổ vũ bóng đá để càn quấy trên phố
Tổ công tác Y10/141 kịp thời ngăn chặn một hành vi vi phạm.

Chủ động trước mọi tình huống, từ 12h ngày 22/5, các tổ công tác, các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn đã đồng loạt ra quân thực hiện phối hợp phân luồng từ xa và tại các điểm tập trung về Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trước 21h cùng ngày, các tổ công tác 141 tiếp tục triển khai dọc các nút giao thông dự kiến đoàn cổ động viên đi qua để giữ vững an ninh trật tự.

Lẫn trong dòng người ăn mừng, cổ vũ tuân thủ các quy định, có không ít thanh niên càn quấy, lợi dụng cổ vũ bóng đá, đã nẹt pô, đốt pháo sáng, không đội mũ bảo hiểm…

Các tổ công tác 141 vừa phối hợp với các đơn vị địa bàn phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, vừa kịp thời ngăn chặn nhiều vụ việc và hành vi phạm pháp. Thông qua kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ 3 vụ việc, 4 đối tượng có dấu hiệu tội phạm, tang vật thu giữ 7 quả pháo sáng, 1 giấy phép lái xe nghi là giả.

Cụ thể, khoảng 22h05 ngày 22/5, tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ tại đường Giải Phóng, giao với Đại Cồ Việt, phát hiện nam thanh niên, trên xe ô tô biển kiểm soát 30G-745.xx, có hành vi đốt pháo sáng nên đã dừng xe kiểm tra hành chính, phát hiện có 6 quả pháo sáng chưa dùng. Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao người và phương tiện đến Công an phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) để xác minh làm rõ. Bước đầu, người đốt pháo được xác định là Phan Thanh H. N (SN 1986, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Cùng thời điểm trên, tổ công tác còn dừng xe kiểm tra Lưu Mạnh C (SN 2001, ở Ninh Bình), là người điều khiển xe máy BKS 30X1-02xx không đội mũ bảo hiểm. Kết quả tra cứu giấy phép lái xe do anh C xuất trình cho thấy không có thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Nghi vấn đây là giấy tờ giả, tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao người và phương tiện đến Công an phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) để xác minh làm rõ.

Khoảng 21h45, tại ngã tư Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt, tổ công tác Y5/141 đã tạm giữ, bàn giao công an phường sở tại 2 thanh niên là Dương Văn K (SN 2000) và Triệu Văn Đ (SN  2002, đều ở Thái Nguyên) có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô ầm ĩ gây mất trật tự công cộng.

Tiếp theo, lúc 22h40 cùng ngày, cũng tại khu vực trên, tổ công tác đã tạm giữ Phạm Thế A (sinh năm 1992, ở quận Đống Đa, Hà Nội) vừa điều khiển xe máy, vừa đốt pháo sáng. Tại bàn quận Hoàn Kiếm, lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 02 trường hợp mang theo súng bắn đạn nhựa.

Đến khoảng 1h30 sáng 23/5, tình hình giao thông trên các tuyến phố trở lại bình thường, không có hiện tượng nhiều tốp thanh niên lợi dụng cổ vũ bóng đá để đua xe, lạng lách, đánh võng.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-ly-nhieu-doi-tuong-loi-dung-co-vu-bong-da-de-can-quay-tren-pho-a538615.html