+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử phạt 3 người 35 triệu đồng vì tung tin sai sự thật

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 3 đối tượng tổng cộng 35 triệu đồng vì tung tin sai sự thật.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 5/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Thành phố Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cá nhân về tội tung tin sai sự thật. Theo đó, tổng mức phạt với 3 trường hợp này lên tới 35 triệu đồng. 

    xu phat truong hop tung tin sai su that1
    Cá nhân vi phạm bị Sở TT&TT Hà Nội xử lý vi phạm. Ảnh: Sở TT&TT Hà Nội

    Trong đó, trường hợp đầu tiên bị xử phạt là bà D.T.T.H, sinh năm 1981, hiện đang ở tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ngày 26/7, bà H đã sử dụng tài khoản Facebook có tên Đại Lý Trứng đăng tải bài viết có nội dung: "Sáng mai, Hà Nội có khoảng 3.000 chốt. Mỗi phường có khoảng 10 chốt. Đi đâu cũng phải giấy tờ đầy đủ. Giấy tờ tùy thân. Chứng minh thư nhân dân. Đi ra đường với lý do cần thiết. Cả nhà chia sẻ cho nhau biết nhé".

    Theo đó, cơ quan chức năng đã lên tiếng khẳng định thông tin bà H đăng tải hoàn toàn không chính xác. Lực lượng chức năng đã trực tiếp làm việc với bà H và ra quyết định xử phạt số tiền 12,5 triệu đồng.

    Trường hợp thứ 2 là ông N.A.M, sinh năm 1977, ngụ tại Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngày 6/7, ông N.A.M sử dụng tài khoản Facebook có tên Minh Nguyen Anh chia sẻ công văn giả mạo số 705/SGDHCM-TV ngày 06/6 của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào nhóm chat "Room SSI - Cổ phiếu". Theo đó, ông N.A.M đã bị xử phạt 15 triệu đồng sau vi phạm trên. 

    Trường hợp thứ 3 là bà P.T.N.M, sinh năm 198, ngụ tại quận Đống Đa, Hà Nội. Sở TT&TT Hà Nội cho biết bà P.T.N.M đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên Minh Minh, tự ý đăng tải bài viết kèm hình ảnh, nhãn hiệu, logo của Công ty Cổ phần tập đoàn T&T (T&T Group) mặc dù chưa có sự đồng ý. Theo đó, mức phạt với bà P.T.N.M là 7,5 triệu đồng. 

    Cơ quan chức năng hiện cũng đã yêu cầu các đối tượng vi phạm trên gỡ bỏ các thông tin sai lệch, không đúng sự thật được chia sẻ. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-phat-3-nguoi-35-trieu-dong-vi-tung-tin-sai-su-that-a509298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan