+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử phạt cửa hàng không thiết yếu mở trước 9h sáng, lấn chiếm vỉa hè

    • DSPL
    ĐS&PL Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết việc mở cửa sau 9h với các cửa hàng không thiết yếu trước mắt sẽ thực hiện đến 31/12.

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết việc mở cửa sau 9h với các cửa hàng không thiết yếu trước mắt sẽ thực hiện đến 31/12/2020. Nếu các hộ kinh doanh vi phạm quy định giờ mở cửa hàng, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường sẽ bị cơ quan chức năng xử lý.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Lao Động

    Chiều 29/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, công tác phòng chống dịch phải là nhiệm vụ mà phải thực hiện mang tính chất kiên trì, kiên định, lâu dài.

    Tiếp tục công tác tuyên truyền để người dân tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh một cách tự giác và yếu tố tự giác của người dân trong giai đoạn này sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành công hay không.

    Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị việc đeo khẩu trang, ra vào nơi nào cũng phải sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, đây là những điều cần trở thành nếp quen, hành động cụ thể khi ra nơi công cộng hay ở cơ quan, trường học, công sở, ngoài đường...

    Bên cạnh đó, Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu chính quyền các quận, huyện, thị xã phải tuyên truyền, vận động mọi người dân và cơ sở kinh doanh không được lấn chiếm lòng đường vỉa hè dưới bất cứ hình thức nào, đặc biệt là đối với quán trà đá, cà phê, bia hơi, tuyến phố lò rèn hay bán khung tranh ở Nguyễn Thái Học...

    Không được lấn chiếm, do có lượng người tham gia giao thông đi bộ, khi lấn chiếm họ phải đi xuống lòng đường tạo ra ách tắc giao thông và nguy hiểm cho công tác phòng bệnh. Nhóm cửa hàng không thiết yếu mở cửa từ 9h sẽ giảm tải cho giao thông đầu giờ sáng. Yêu cầu cửa hàng này phải dán giờ mở cửa, còn thành phố hiện nay không quy định giờ đóng cửa trước mắt là thực hiện đến 31/12.

    Ông Nguyễn Đức Chung giao cho BND các phường, Công an thành phố giao cho công an phường, thanh tra giao thông và cục quản lý thị trường đi kiểm tra đôn đốc và xử lý nghiêm tất cả các vi phạm của cửa hàng mở trước 9h, hay các cửa hàng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè sẽ bị xử lý nghiêm.

    Tại cuộc họp, liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 42, Nghị định 41 và Quyết định 15, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Chủ tịch UBND các các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm rà soát các nhóm đối tượng được bảo trợ trong giai đoạn này; đồng thời, khuyến khích các đơn vị tổ chức chi trả ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

    Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt nhắc nhở, trong dịp nghỉ lễ, tất cả các đội phản ứng nhanh, các cấp đã được phân công phòng, chống dịch tại các địa phương cấp thành phố đến xã phường phải đảm bảo chế độ trực 24/24/7.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-phat-cua-hang-khong-thiet-yeu-mo-truoc-9h-sang-lan-chiem-via-he-a321553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan