+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xuất hiện thêm tuyến phố có tên kỳ lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một con ngõ nhỏ dài hơn 200m dù chưa được các cơ quan chức năng đặt tên chính thức nhưng người dân ở đây lại gọi là “đường Huyndai”, đề lên trên nhiều biển hiệu quảng cáo

    Một con ngõ nhỏ dài hơn 200m dù chưa được các cơ quan chức năng đặt tên chính thức nhưng người dân ở đây lại gọi là “đường Huyndai”, đề lên trên nhiều biển hiệu quảng cáo.

    Tuyến đường Huyndai là do người dân nơi đây tự ý đặt tên. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, nhiều tấm biển hiệu quảng cáo của các cửa hàng nằm trên con ngõ dài hơn 200m nối từ đường Tô Hiệu, cắt qua đường Lê Lai vào một khu đô thị mới thuộc Hà Trì 5 (Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) được người dân nơi đây ghi tên "đường Huyndai" kèm theo số nhà.

    Điều đáng nói, "đường Huyndai" không phải là tên chính thức do cơ quan chức năng đặt. 

    Một số người dân buôn bán ở đây cũng cho biết, việc gọi tên "đường Huyndai" đã có từ cách đây khá lâu và việc gọi tên đó có thể là do bên trong có khu chung cư Hyundai HillState nên người dân gọi theo cho dễ nhớ, tiện liên hệ.

    Trả lời trên báo Tiền Phong, đại diện UBND quận Hà Đông cho biết việc đặt tên "đường Huyndai" ở đoạn phố trên là do người dân tự làm còn các cơ quan chức năng không hề đặt như vậy. Quận sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý ngay việc này và thông tin đến báo chí.

    Đại diện Sở VH&TT Hà Nội thông tin thêm, tên "đường Huyndai" không có trong ngân hàng tên đường, phố của thành phố và các cơ quan chức năng cũng không đặt tên như vậy.

    Trước đó, dư luận cũng xôn xao về một tuyến đường dài gần 100m, chạy qua khu đô thị Ngoại giao đoàn, nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công, được đặt tên "Đường Ngô Minh Dương".

    Theo thông tin trên Infonet, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, tên gọi Ngô Minh Dương không có trong danh sách dự kiến đặt tên đường của thành phố Hà Nội, việc đặt tên này cũng không đúng quy trình, quy định của thành phố.

    Được biết, tuyến đường nói trên mới được thi công, chưa bàn giao cho thành phố. Phường Xuân Tảo cũng đang yêu cầu chủ đầu tư dự án giải trình về vụ việc.

    "Chúng tôi từng yêu cầu tháo dỡ biển tên đường, nhưng mới đây lại thấy xuất hiện và được báo chí phản ánh", Infonet dẫn lời bà Đỗ Thị Hương Chà, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xuat-hien-them-tuyen-pho-co-ten-ky-la-a286662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan