+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xuyên đêm di chuyển 1.000 người từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức để giãn cách

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tối 4/10, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang để chuyển người bệnh sang tiếp tục điều trị.

    Báo Tin tức cho biết tối 4/10, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đưa hơn 1.000 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến 3 bệnh viện bao gồm Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đức Giang.

    Theo ghi nhận của VOV, từ 19h ngày 4/10 đến rạng sáng 5/10, tại cổng Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, khoảng 50 phương tiện các loại bao gồm xe cấp cứu, xe buýt, xe khách với khoảng gần 100 lượt xe ra vào đã đón các bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân rời đi.

    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 10
    Các xe xếp hàng lần lượt để đón người từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Ảnh: Báo Tin tức

    Trong đó, những trường hợp bệnh nhân nặng sẽ được chuyển lên xe bằng cáng. Những bệnh nhân nhẹ hơn có thể tự di chuyển sẽ được đưa lên xe ô tô 29 và 45 chỗ. Còn người nhà bệnh nhân được di chuyển bằng xe buýt. 

    Tất cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, thiết bị phòng chống dịch cần thiết theo đúng quy định của ngành y tế.

    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 2
    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 1
    Toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được chuyển đi bệnh viện khác đều trang bị đồ bảo hộ theo đúng quy định. Ảnh: VOV

    Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức di chuyển bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sang các bệnh viện khác. Trong đó, thành phố hỗ trợ 5 xe, mỗi bệnh viện tiếp nhận hỗ trợ 5 xe, các đơn vị chức năng khác và địa phương hỗ trợ số xe còn lại dùng để di chuyển bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

    Được biết, khoảng 1.000 người này được chuyển từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức sang các bệnh viện khác để giảm tải, làm sạch bệnh viện sau khi ghi nhận chùm ca mắc COVID-19 trong những ngày qua. Trong đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội dự kiến tiếp nhận khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà, Bệnh viện Thanh Nhàn dự kiến 450 người và Bệnh viện Đức Giang 350 người.

    Dưới đây là một số hình ảnh các đoàn xe chở người rời Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trong đêm 4/10:

    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc
    Ảnh: VOV
    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 111
    Ảnh: VOV
    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 8
    Ảnh: Báo Tin tức
    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 4
    Ảnh: VOV
    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 6
    Ảnh: Báo Tin tức
    chuyen 1000 nguoi tu benh vien viet duc 31
    Ảnh: VOV

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xuyen-dem-di-chuyen-1000-nguoi-tu-benh-vien-huu-nghi-viet-duc-de-gian-cach-a515252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan