+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yên ả, tĩnh lặng trong buổi chiều 30 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Buổi chiều 30 Tết tại Hà Nội luôn là một buổi trong lành, thời gian dường như bị lạc mất nhịp, chầm chậm trôi đến khoảnh khắc giao mùa.

    Buổi chiều 30 Tết tại Hà Nội luôn là một buổi trong lành, thời gian dường như bị lạc mất nhịp, chầm chậm trôi đến khoảnh khắc giao mùa.

    Đã thành thông lệ, buổi chiều 30 tháng Chạp hàng năm luôn là lúc Hà Nội trở nên khác lạ, yên ả và tĩnh lặng hơn so với cuộc sống thường ngày. Buổi chiều cuối năm hôm nay cũng vậy, Hà Nội đang trải qua buổi chiều cuối năm với tiết trời khá đẹp, khí trời ấm áp, không khí trong lành, cảnh vật cũng khoác lên mình sức sống dào dạt báo hiệu mùa xuân mới đang tới gần.

    Những con phố tại Hà Nội vắng người qua lại trong chiều 30 Tết.

    Khác với cảnh nhộn nhịp ngày thường, trong buổi chiều ngày 30 tháng Chạp Âm lịch, không gian Hà Nội như trầm xuống, trở lại dáng vẻ êm đềm của mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

    Các cửa hàng trên các con phố bắt đầu đóng cửa, người ta hối hả sắm sửa những đồ còn thiếu cho một cái Tết Nguyên đán vui vẻ, sum vầy, rồi lại nhanh chân đem “không khí” Tết đầm ấm về gia đình. Vội vàng là vậy nhưng người đi đường dễ dàng bắt gặp những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt long lanh, háo hức của người lớn lẫn trẻ nhỏ đón chờ phút giao thừa thiêng liêng, báo hiệu mùa xuân ấm áp sắp tới gần.

    Một quầy hàng còn mở cửa trong buổi chiều cuối năm trên phố Trần Hưng Đạo.

    Trong buổi chiều cuối năm, người ta thảnh thơi hơn sau những ngày bận rộn chuẩn bị cho cái Tết đầy đủ. Trên những góc phố vắng người qua lại, những quán nước, những bàn cà phê con rơi rớt mở cửa, những vị khách nhàn nhã thưởng thức ly nước mà chất đắng ngọt xen lẫn để ngẫm lại một năm vừa qua.

    Trong buổi chiều cuối năm, người ta cũng có nhiều thời gian hơn để quây quần bên gia đình, dạo quanh phố xá để hít thở không khí của mùa xuân mới. Rồi lại tranh thủ ngồi uống cà phê, ôn lại chuyện cũ, tổng kết một năm vội vã, bận rộn vì mưu sinh. Trong buổi chiều cuối năm dường như mọi lo toan, mọi gánh nặng đều được người ta nhẹ nhàng trút bỏ để tĩnh tâm đón chờ một mùa “hồi sinh” mới.

    Những hình ảnh chiều cuối năm tại Hà Nội được PV ghi nhận:

    Đường Trần Quang Khải vắng bóng người, xe.

    Phố Lê Phụng Hiều chỉ còn ô tô đỗ.


    Một người hóa vàng trên đường Trần Hưng Đạo.

    Những vị khách ngồi nhâm nhi ly cà phê trong buổi chiều 30 Tết.

    Ga Hà Nội vắng lặng so với những người trước đó.

    Những vị khách tụ tập tại quán bia trên đường Khâm Thiên.


    Một điểm bán đào vắng bóng người mua trong chiều 30 Tết.

    Nhân Văn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yen-a-tinh-lang-trong-buoi-chieu-30-tet-a219883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan