+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra, xử lý dự án “ôm” đất vàng rồi bỏ hoang

    ĐS&PL Thủ tướng Chính phủ vừa giao bộ Tài nguyên và Môi trường cùng UBND TP.Hà Nội kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh hơn 300 dự án "treo", "bỏ hoang" ở các địa bàn quận, huyện

    Thủ tướng Chính phủ vừa giao bộ Tài nguyên và Môi trường cùng UBND TP.Hà Nội kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh hơn 300 dự án "treo", "bỏ hoang" ở các địa bàn quận, huyện gây lãng phí tài nguyên đất.

    Dự án "treo", đất vàng bị bỏ hoang, gây lãng phí tài nguyên đất. Ảnh: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

    Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông đăng tải nhiều bài viết phản ánh các dự án chiếm được những lô "đất vàng" nhưng sau đó bỏ hoang trên địa bàn các quận, huyện của TP.Hà Nội.

    Trong văn bản hồi đáp ý kiến cử tri, UBND TP.Hà Nội cho biết trong tổng danh mục 383 dự án có sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn thành phố, đến nay đã chấm dứt hoạt động 30 dự án, đang thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của 5 dự án.

    Theo phản ánh, tại Hà Nội hiện có tới hơn 300 dự án “treo” rải rác khắp các địa bàn quận, huyện, trong đó có không ít dự án có vị trí đắc địa, "đất vàng" thủ đô, khiến người dân sống trong vùng quy hoạch dự án, gặp khó khăn, đặc biệt là vấn đề lãng phí tài nguyên đất.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến dự án chậm tiến độ như chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm; thủ tục phê duyệt dự án, quy hoạch, giấy phép xây dựng... kéo dài; thị trường thay đổi, nếu cứ theo phương án đầu tư cũ trước khi giao đất thì thua lỗ; vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng…

    Trước đó, hàng loạt những dự án được dư luận chỉ mặt điểm tên như: dự án Thành phố công nghệ Xanh Hà Nội thuộc phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm), do Công ty TNHH Thành phố công nghệ Xanh Hà Nội (Công ty đại diện pháp luật với chủ sở hữu Blenheim Vietnam) chủ sở hữu của dự án. Hơn 6 năm trôi qua, dự án vẫn “bất động” với lý do vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

    Hay một trong những điểm “nóng” về hoang hóa, sử dụng sai mục đích “đất vàng” liên tục được dư luận nhắc tới trong thời gian vừa qua, chính là Khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) của Công ty Cổ phần đầu tư Thùy Dương (TD Group) với việc chậm triển khai nhiều năm, gây lãng phí tài nguyên đất, cùng với đó là việc sử dụng sai mục đích như làm sân bóng đá, gara ô tô,…

    Dự án "treo", bỏ hoang, đất vàng bị lãng phí không phải là vấn đề mới, nhưng để xử lý được những tồn tại lại là điệp khúc không hồi kết... Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND TP.Hà Nội kiểm tra, xử lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-kiem-tra-xu-ly-du-an-om-dat-vang-roi-bo-hoang-a336818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan