+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Yêu cầu lắp camera gần cổng trường để có căn cứ xử lý học sinh vi phạm giao thông

    (ĐS&PL) - UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới năm 2024.

    Theo kế hoạch, thành phố Hà Nội yêu cầu Công an tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật, an toàn giao thông đảm bảo mỗi trường học, mỗi học kỳ có ít nhất một buổi phổ biến về pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo Công an cấp quận, huyện, thị xã chủ trì phối hợp các lực lượng kiểm tra việc sử dụng phương tiện tham gia giao thông của học sinh, nhất là tại các bãi để xe trong trường, khu vực cổng trường.

    Rà soát các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh có biểu hiện đua xe, tụ tập gây rối trật tự công cộng nhằm đưa vào diện quản lý, giáo dục tại địa bàn cơ sở.

    dspl 02

    Không ít học sinh đầu trần, đi xe gắn máy tới trường. Ảnh: VTC News

    Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp; xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón con em vi phạm trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến gần khu vực trường học; kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh.

    UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo rà soát lại các chương trình, nội dung, hình thức giáo dục, giảng dạy về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh trong các cấp học, các nhà trường để bổ sung, hoàn thiện, bảo đảm tương xứng với tính chất quan trọng của việc xây dựng văn hoá giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước.

    Đặc biệt, phối hợp đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực gần cổng trường học để ghi nhận các hình ảnh vi phạm giao thông của học sinh làm căn cứ xử lý và bình xét thi đua đối với từng lớp học, giáo viên và học sinh.

    dspl 1
    Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3 của học sinh.

    Các đơn vị, trường học khi phát hiện hoặc tiếp nhận thông báo về học sinh điều khiển mô tô, xe gắn máy không đúng quy định hoặc vi phạm pháp luật về giao thông phải có trách nhiệm mời cha mẹ học sinh đến làm việc, thông báo rõ vi phạm và yêu cầu phối hợp, quản lý giáo dục con cái.

    Ngoài ra, triển khai bộ quy tắc văn hóa giao thông văn minh trong trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Công an xây dựng và ban hành.

    Cũng theo kế hoạch, Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã nhằm mục đích nghiên cứu, tham mưu cơ chế, chính sách ưu đãi đối với hoạt động kinh doanh vận chuyển, đưa đón học sinh bằng xe ô tô buýt chuyên dụng đưa đón học sinh; cơ chế, chính sách khuyến khích học sinh đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng và xe ô tô buýt chuyên dụng đưa đón học sinh

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-lap-camera-gan-cong-truong-de-co-can-cu-xu-ly-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-a611009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan