+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yêu cầu trường học không tổ chức các kỳ thi theo hình thức trực tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội không tổ chức các kỳ thi tuyển sinh riêng.

    Ngày 13/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trong thời gian này các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố không tổ chức các kỳ thi tuyển sinh riêng, không tổ chức khảo sát, đánh giá năng lực học sinh theo hình thức trực tiếp, tập trung đông người, quy trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị nếu để giáo viên, học sinh mắc COVID-19 do lỗi lơ là, thiếu trách nhiệm.

    ha noi yeu cau truong hoc khong to chuc cac ky thi theo hinh thuc truc tiep1
    Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

    Sở yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa điểm chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 và chấm phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022; cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia ban chấm thi, ban phúc khảo không tiếp xúc với người ngoài gia đình... Các trường là địa điểm ban chấm thi, ban phúc khảo cần bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Các nhà trường tổ chức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 cần tăng cường hỗ trợ cha mẹ học sinh bằng các hình thức phù hợp (qua điện thoại, email...) để hạn chế tập trung đông người; trường hợp phải hỗ trợ trực tiếp, cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Đặc biệt, các trường hợp trở về từ TP. HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 tối đa 3 ngày trước khi trở về thành phố và phải lập tức khai báo với chính quyền địa phương.

    Những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc các đơn vị, nhà trường có liên quan tới người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân COVID-19 theo thông báo của cơ quan y tế có thẩm quyền phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với thủ trưởng đơn vị. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải tự cách ly, đồng thời, thông báo ngay với cơ sở y tế tại địa phương.

    Tiếp tục khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hạn chế ra khỏi nhà, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và hợp tác với cơ quan y tế tại địa phương; thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng; không tụ tập quá 10 người, tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-truong-hoc-khong-to-chuc-cac-ky-thi-theo-hinh-thuc-truc-tiep-a507005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan