Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2019


Thứ 3, 27/08/2019 | 14:34


Cùng sự kiện

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận chung kết giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận chung kết giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Wilaiporn trong vòng vây của các cầu thủ nữ Việt Nam

Các cô gái tuyển Việt Nam là những người nhập cuộc chủ động dù là đội khách. Dù vậy, Thái Lan mới là đội có được cơ hội đầu tiên.

Phút 25, Siliwan có cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc. Tuyển Việt Nam cũng có tình huống đáp trả ở phút 38, khi Hải Yến tận dụng sai lầm của hàng thủ Thái Lan để có pha thoát xuống bên cánh trái, nhưng lại có cú dứt điểm ra ngoài.

Sang hiệp 2, kịch bản trận đấu diễn ra hoàn toàn khác. Tuyển Thái Lan với lợi thế sân nhà đã đẩy cao đội hình chơi tấn công, buộc các cô gái Việt Nam phải chọn đấu pháp phòng ngự phản công.

Hiệp 2 khép lại mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 94. Bích Thùy có pha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang như đặt cho Huỳnh Như dứt điểm hạ gục thủ môn Yada.

Quá vui mừng vì bàn thắng, tiền đạo số 9 của tuyển Việt Nam cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Với 10 người còn lại trên sân, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu xuất sắc, bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành.

Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Tuyển nữ Việt Nam trở thành tân vương AFF Cup 2019, trong khi chủ nhà Thái Lan ngậm ngùi về nhì sau 3 năm vô địch liên tiếp.

Đội hình ra sân:

Nữ Thái Lan: Yada, Kanjanaporn, Duangnapa, Ainon, Silawan, Suchawadee, Sunisa, Rattikan, Jaruwan, Pitsamai, Wilaiporn.

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Bích Thủy.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-thai-lan-tuyen-nu-viet-nam-vo-dich-dong-nam-a-2019-a290552.html