+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: 3 công nhân bị điện giật thương vong giữa cánh đồng

    (ĐS&PL) - Trong quá trình thực hiện công việc khoan thăm dò địa chất dưới đường điện trung thế tại Hà Tĩnh, 3 công nhân đã bị điện giật, dẫn đến 1 người tử vong và 2 người khác bị thương.

    Người Lao động đưa tin, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra vụ việc 3 công nhân thương vong do điện giật, khi đang tiến hành thi công thăm dò địa chất dưới đường điện cao thế 220KV xảy ra trên địa bàn TP.Hà Tĩnh.

    Cụ thể, khoảng 15h ngày 20/6, nhiều người dân thôn Liên Phú, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ ngoài cánh đồng, sau đó đám cháy bắt đầu bùng lên.

    Người dân phát hiện 3 công nhân bị điện giật nằm bất động giữa cánh đồng nên đã trình báo cho cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng lập tức có mặt hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn, chữa cháy.

    Trong đó, 3 nạn nhân hiện được chuyển lên xe cứu thương, đưa đi cấp cứu, nhưng 1 người tử vong, 2 người còn lại trong tình trạng bỏng điện.

    Nạn nhân tử vong là ông Phan Trọng S (SN 1977, trú tại Nghệ An).

    ha tinh 3 cong nhan bi dien giat thuong vong giua canh dong21
    Lực lượng chức năng tiến hành đưa nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: Người Lao động.

    Sau sự việc trên, lãnh đạo Công ty điện lực tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhóm công nhân thi công dưới đường điện trung thế 22KV, vi phạm khoảng cách an toàn nên bị phóng điện. 

    “Chúng tôi chưa nắm được đơn vị nào thi công gây cháy nổ. Khi thi công, nguyên tắc họ phải báo cáo điện lực để đảm bảo các biện pháp an toàn, nhưng đơn vị thi công không thực hiện điều đó. Chúng tôi đang phối hợp với công an để điều tra, làm rõ”, vị lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh thông tin thêm, theo VTCnews.

    Cũng liên quan đến tin tức tai nạn khi đang làm việc, cách đây không lâu, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ việc một người bị điện giật tử vong khi đang làm việc.

    Cụ thể, khoảng 9h30 ngày 6/5, bà Doãn Thị T, trình báo với Công an xã Xuân Đông về việc vào lúc 7h30 cùng ngày, bà T có thuê ông Nguyễn Thế C (SN 1958, trú ấp 10, xã Sông Ray) và anh Lê Văn B (SN 1983, trú ấp 6, xã Xuân Tây) để lợp mái chòi quán, tại ấp La Hoa, xã Xuân Đông.

    Trong lúc đang hàn mái chòi, đường dây điện đi vào nhà bị gió thổi lung lay, va chạm với mái tôn nên đã bị rách lớp nhựa bọc bên ngoài, phần lõi dây điện chạm vào mái tôn dẫn tới rò rỉ điện.

    Lúc đang làm, ông C xuống uống nước nên đã chạm vào mái tôn và bị điện giật dẫn đến ngã xuống đất. Ông C được đưa đi cấp cứu tại Phòng khám tâm y Sài Gòn nhưng không qua khỏi.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường. Do sự cố ngoài ý muốn nên gia đình không truy cứu sự việc và đưa thi thể ông C về nhà để lo mai táng, theo Báo Đồng Nai.

    ha tinh 3 cong nhan bi dien giat thuong vong giua canh dong1
    Địa điểm xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Đồng Nai.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-3-cong-nhan-bi-dien-giat-thuong-vong-giua-canh-dong-a579672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan