+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: 9 gia đình trình báo có con mất tích nghi tử vong trong thùng xe container ở Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Theo sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại, có 9 gia đình trên địa bàn tỉnh trình báo có con mất tích, nghi tử vong trong thùng xe container ở Anh.

    Theo sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại, có 9 gia đình trên địa bàn tỉnh trình báo có con mất tích, nghi tử vong  trong thùng xe container ở Anh.

    Đơn trình báo của một gia đình có con mất tích ở Hà Tĩnh. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 27/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hồ Quang Minh, Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sở này đang khẩn trương phối hợp với cục Lãnh sự bộ Ngoại giao, chỉ đạo các địa phương xác minh danh tính nhiều lao động được gia đình trình báo mất tích ở Anh.

    Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, 9 gia đình có đơn trình báo con mất tích ở Anh, bao gồm 8 trường hợp tại huyện Can Lộc và một trường hợp quê thị xã Hồng Lĩnh. Các gia đình làm đơn trình báo, làm thủ tục xác định thân nhân vì nghi con họ nằm trong số 39 nạn nhân bị chết cóng trong thùng xe container tại Essex, Vương quốc Anh xảy ra vào ngày 23/10.

    Liên quan vụ việc, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, 6 gia đình ở huyện Can Lộc đều nhận được tin con mất tích qua những cuộc gọi báo tin của một số người Việt Nam đang làm việc ở Anh.

    Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của người dân, lãnh đạo địa phương đã đến tận nhà, khuyên các gia đình hợp tác với chính quyền để xác minh, không nên giấu thông tin.

    Còn tại tỉnh Nghệ An, tính đến chiều ngày 27/10, đã có nhiều gia đình chủ yếu ở các xã Đô Thành, Thọ Thành (huyện Yên Thành), xã Hưng Đông (TP.Vinh) trình báo cơ quan chức năng có con mất tích ở Anh.

    Trao đổi với báo chí, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An), cho hay đang yêu cầu công an xác minh thông tin cho rằng có một số người ở địa phương này là nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh.

    Nguồn tin trên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đô Thành cho biết, theo trình báo, tại địa phương hiện có 3 người đi sang Anh và hiện mất liên lạc với gia đình.Sau khi truyền thông đưa thông tin về vụ 39 người châu Á chết trong thùng xe container ở Anh, nhiều gia đình có con đang lao động ở Anh vô cùng hoang mang, lo lắng.

    Trong một diễn biến liên quan, 3 nghi phạm trong vụ phát hiện thi thể 39 người nhập cư trên xe container vừa được cảnh sát Anh cho tại ngoại đến giữa tháng 11.

    Tiền Phong lược dịch từ tờ Telegraph, 3 nghi phạm bao gồm Thomas Maher và vợ là Joanna Maher (38 tuổi, ở Warrington) bị bắt giữ hôm 25/10 và được tại ngoại đến ngày 11/11.

    Người đàn ông Bắc Ireland bị bắt giữ cùng ngày tại sân bay Stansted, sẽ được tại ngoại đến ngày 13/11.

    Cả 3 người này đều bị cáo buộc tội ngộ sát và buôn người.

    Thông báo trên được đưa ra khi cảnh sát Anh đang tích cực điều tra thông tin cho rằng container chở 39 thi thể chỉ là một trong số 3 chiếc container chở hơn 100 người nhập cư trái phép vào Anh. Hai chiếc container còn lại đã vượt biên trót lọt.

    Trước đó, 31 người đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện đã chết trong container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex vào ngày 23/10.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ án mạng kinh hoàng nói trên. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-9-gia-dinh-trinh-bao-co-con-mat-tich-nghi-tu-vong-trong-thung-xe-container-o-anh-a298537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan