+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Bắt đoàn xe chở bột đá quá tải 'lọt' qua 3 trậm cân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi “ung dung” vượt qua 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An 3 chiếc xe chở bột đá quá tải đã bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

    (ĐSPL) - Sau khi “ung dung” vượt qua 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, 3 chiếc xe chở bột đá quá tải đã bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

    Ngày 17/8, tin từ Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh cho biết, cả 3 xe tải chở bột đá nói trên đều chở quá tải từ 70 - 115\%. Sau khi lập biên bản và buộc hạ tải, lực lượng liên ngành đã xử phạt 3 chiếc xe trên số tiền hơn 113 triệu đồng.

    Đoàn xe quá tải lọt qua 3 trạm cân bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ.

    Trước đó, vào trưa ngày 15/8, phát hiện 3 chiếc xe tải che kín bạt dừng tại ngã ba, nơi giao nhau giữa đường tránh thuộc QL1A với QL8 cũ, thuộc phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), lực lượng trạm cân lưu động số 12 đóng ở TX Hồng Lĩnh đã yêu cầu các tài xế điều khiển xe về trạm cân để kiểm tra. Tuy nhiên, cả 3 lái xe này không chấp hành, lực lượng chức năng đã phải cưỡng chế mới có thể đưa người và phương tiện về trụ sở làm việc.

    Qua số liệu cân cho thấy, cả 3 xe tải chở bột đá đều chở quá tải từ 70 - 115\%.

    Làm việc với cơ quan chức năng, các tài xế cho biết, từ ngày 11 - 15/8, đã điều khiển 3 xe này chạy qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An mà không bị bất kỳ cơ quan nào xử lý, chỉ đến khi vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thì bị phát hiện, bắt giữ.

    Được biết, đây là đoàn xe của doanh nghiệp vận tải Đào Vũ (Bình Định). Số bột đá được các lái xe tận dụng lượt khứ hồi, chở từ TP Phủ Lý (Hà Nam) vào Quảng Nam cho Công ty cổ phần kính nổi Chu Lai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-bat-doan-xe-cho-bot-da-qua-tai-lot-qua-3-tram-can-a106538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.