+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: "Bộ đội dỏm” tung tin giả có đoàn xe quân sự đón công dân từ vùng dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Đối tượng N. tung tin đồn có đoàn xe quân sự đón công dân từ vùng dịch ở các tỉnh miền Nam về quê gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
    ha tinh bo doi dom tung tin gia dspl1
    Đối tượng N. làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Báo Hà Tĩnh đưa tin, trong thời gian qua, trên địa bàn xã Hương Lâm xuất hiện thông tin sẽ có đoàn xe bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đi cứu trợ, đón công dân từ vùng dịch ở các tỉnh miền Nam về quê. Một số người dân đã có đơn xin chính quyền địa phương xác nhận để con em ở vùng dịch được đoàn xe trên đón về.

    Sau khi xác minh thông tin trên là sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Hương Lâm phối hợp với Đồn biên phòng Bản Giàng đã tiến hành triệu tập đối tượng N.K.N. (SN 1980, trú tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi nói trên.

    Tại cơ quan chức năng, đối tượng N. khai nhận: trong thời gian gần đây, đối tượng thường xuyên có mặt tại địa bàn thôn 8, xã Hương Lâm.

    Việc sử dụng trang phục quân đội trái phép bằng cách mặc lên người quân phục có gắn cấp hiệu hoặc phù hiệu, cành tùng, biển tên quân nhân, biểu tượng quân binh chủng sau đó đăng tải hình ảnh lên các trang mạng xã hội của N. nhằm mục đích lợi dụng lòng tin của người dân trên địa bàn.

    Tiếp đó, N.K.N tung tin đồn về việc có đoàn xe cứu trợ của Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh vào đón công dân từ vùng dịch về và hướng dẫn cho một số công dân trên địa bàn viết đơn xin xác nhận của chính quyền địa phương để được đoàn xe quân sự đón về.

    Tin giả của N, đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Hương Lâm; ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng quân đội và lòng tin của Nhân dân với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương.

    Hiện, Công an xã Hương Lâm, Đồn biên phòng Bản Giàng đã báo cáo lãnh đạo chính quyền địa phương để lập hồ sơ xử lý theo quy định.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang tạm giữ Phan Phi Toàn (SN 1988, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) để điều tra về việc giả danh cán bộ CAND và có những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

    VietNamNet đưa tin, Công an TP.Thủ Đức phát hiện một tài khoản facebook “Không tên” chia sẻ một bài viết trong nhóm “Chợ Tăng nhơn Phú A” có nội dung: “họp ra chỉ thị từ thứ 5, ngày 5/8 hạn chót đến 10/8, không biết ai là tổ trưởng, cho tôi hỏi đồng chí nào tổ trưởng khu phố 4, Tăng Nhơn Phú A, quận 9 Thủ Đức đã die vì dịch chưa vậy, tiền ở trên đưa xuống đâu? Danh sách hộ nghèo gửi lên đâu? Lương tâm của đồng chí ở đâu? Cầu cho COVID sớm ghé thăm đồng chí".

    Ngoài ra, trên trang facebook này còn đăng tải hình ảnh một thanh niên mặc quân phục CAND.

    Xác định được chủ tài khoản facebook “Không tên” nói trên là Phan Phi Toàn nên Công an TP.Thủ Đức đã mời về làm việc.

    Tại cơ quan chức năng, Toàn thừa nhận, đã mua trang phục CAND qua mạng xã hội với giá 1 triệu đồng, mặc để dễ dàng đi lại, qua các chốt, trạm kiểm dịch trên đường.

    Bộ trang phục CAND dành cho lực lượng an ninh, quân hàm Thượng úy, bảng tên có tên Phan Phi Toàn, chức vụ Phó đội trưởng và bảng tên Phan Phi Toàn, chức vụ Phó phòng Tổng hợp Công an quận 3 sau đó đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

    Khám xét nơi ở của đối tượng, công an còn thu giữ thêm một cây dũ ba khúc và một roi điện.

    Hiện Công an TP.Thủ Đức đang mở rộng điều tra, làm rõ động cơ mục đích và xử lý đối tượng Toàn theo quy định pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-bo-doi-dom-tung-tin-gia-co-doan-xe-quan-su-don-cong-dan-tu-vung-dich-a510305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan