+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Cầu xuống cấp, hằng trăm tính mạng người dân bị đe dọa

    • DSPL
    ĐS&PL Cầu dân sinh Khe Cò thuộc thôn 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nhiều năm nay nhưng không được làm mới, rất nguy hiểm cho người dân đi lại trên cầu

    (ĐSPL) - Là cây cầu dân sinh đi lại của người dân biên giới tiếp giáp nước bạn Lào, nằm trên trục đường huyết mạch Tây - Lĩnh - Hồng (3 xã miền núi của huyện biên giới Hương Sơn), cây cầu Khe Cò mặc dù đã xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

    Cây cầu Khe Cò thuộc xóm 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Năm 2012, sau trận lũ quét đã làm cây cầu xiêu vẹo và ngày càng xuống cấp, rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi đi qua cầu.

    Đã nhiều năm người dân 3 xã miền núi của huyện biên giới Hương Sơn phải nín thở mỗi khi đi qua cầu Khe Cò

    Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, cầu Khe Cò nối giữa thôn 2 với thôn 11 xã Sơn Hồng. Hai thôn có 140 hộ và 500 nhân khẩu. Đời sống người dân ở đây chiếm 95\% là sản xuất nông nghiệp và trồng rừng nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Do ảnh hưởng của trận lũ quét năm 2012, cây cầu đã bị xiêu vẹo và ngày càng xuống cấp, rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi đi qua cầu.

    Trước thực trạng trên, trong nhiều năm qua rất nhiều người dân ở thôn 2, xã Sơn Hồng đã kiến nghị lên các cấp mong muốn được sửa chữa, làm mới cây cầu nhưng tất cả đều trong vô vọng.

    Bác Nguyễn Đình Chiến, trú tại thôn 2, xã Sơn Hồng bức xúc cho biết: “Cách đây vài năm đã có 2 người đi trên cầu này bị rơi xuống chết. Các chú nhìn đó rất nguy hiểm cho người và phương tiện. Ô tô muốn qua cầu chỉ còn cách lội nước. 

    Người dân ở đây chủ yếu sống dựa vào sản xuất ngông nghiệp, vào mùa nắng còn đỡ chứ mùa mưa thì không biết phải làm sao để qua bên kia cầu vận chuyển nông sản về nhà. Đặc biệt, chúng tôi đang rất lo lắng cho con em đi học. Thấy các cháu đi học qua con đường này nguy hiểm quá, mặc dù khó khăn nhưng chúng tôi cũng phải chắt góp tiền để thuê xe ô tô chở các cháu đi học. Những hôm trời mưa to, nước suối lớn là các cháu phải nghỉ học không dám đi qua cầu nữa”.

    Để qua bên kia cầu ô tô chỉ còn cách lội suối

    Tâm sự với chúng tôi về nguyện vọng của mình, người dân ở đây chia sẻ: "Chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, sữa chữa hoặc tạo điều kiện xây cây cầu mới để người dân cũng như các cháu học sinh an tâm được tới trường khi mùa lũ sắp đến".

    Bác Phạm Thanh Hải (64 tuổi) cho biết: “Đã rất nhiều lần, nhiều năm trời cử tri thôn 2 nói riêng và toàn bộ cử tri xã Sơn Hồng nói chung đã kiến nghị lên các cấp. Sau đó, các đoàn thanh tra có về kiểm tra nhưng rồi đâu lại vào đó. Cầu vẫn nằm trơ trọi, xiêu vẹo, người dân vẫn phải nín thở mỗi lúc đi qua cầu”.

    Trận lũ lịch sử 2012 đã cuốn đi một số dầm cầu

    Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng cho biết: “Thật sự như các anh thấy, cầu Khe Cò đã xuống cấp trầm trọng, rất nguy hiểm cho đời sống người dân thôn 2 và thôn 11 trước mùa mưa lũ. Nhưng do ngân sách của địa phương khó khăn nên không thể làm được cầu mới cho nhân dân. Đã nhiều lần chúng tôi kiến nghị lên huyện, tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa có động thái gì”.

    Theo ghi nhận tại hiện trường, để khắc phục tình trạng xuống cấp của cầu người dân đã phải rải ván gỗ trên cầu đi rất nguy hiểm, chỉ xe máy và xe đạp có thể qua được còn ô tô chỉ còn cách lội suối, lúc nào nước suối lớn thì chỉ còn cách đứng bên kia nhìn sang.

    Thiết nghĩ các cấp các ngành của huyện, của tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc sớm để có biện pháp xây dựng cầu cho người dân để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc trước mùa mưa lũ.

     HỒ THẮNG - QUỐC HOÀN

    Video tham khảo: 

    Dân khổ vì đường giao thông xuống cấp trầm trọng

    [mecloud]WHC8yFD5fN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-cau-xuong-cap-hang-tram-tinh-mang-nguoi-dan-bi-de-doa-a110079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.