+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Dân vây đánh 9 công an, đốt cháy 12 xe máy trong đêm

    ĐS&PL (ĐSPL) – Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, tại địa bàn có 9 cán bộ, chiến sĩ công an bị người dân đánh phải nhập viện cấp cứu, 12 xe máy bị người dân đốt cháy trong đêm.

    (ĐSPL) – Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận tại địa bàn có 9 cán bộ, chiến sĩ công an bị người dân vây đánh phải nhập viện cấp cứu, 12 xe máy bị người dân đốt cháy trong đêm.

    Theo thông tin từ Thanh niên Online, chiều ngày 11/4, ông Đoàn Tiến Đạt, Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết cơ quan chức năng liên quan của huyện này đang phối hợp với Công an tỉnh triển khai nhiều biện pháp nhằm sớm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và làm rõ vụ “bắt giữ người trái luật, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản” vừa xảy ra đêm qua (ngày 10/4).

    Hà Tĩnh: Dân vây đánh 9 công an, đốt cháy 12 xe máy trong đêm
    Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều hơn 100 chiến sĩ tới ổn định tình hình và giải cứu 4 cảnh sát. Ảnh Vnexpress.

    Dân xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà đốt cháy 12 chiếc xe máy

    Ông Đạt cho biết, tối ngày 10/4, hàng trăm người dân xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, đã đồng loạt kéo đến trụ sở UBND xã này rồi phá hỏng hệ thống tường bao, hàng rào. Sau đó, người dân quá khích đã xông thẳng vào sân trụ sở của UBND xã đốt cháy tổng cộng 11 xe máy của lực lượng công an tại đây.

    Sau khi đốt cháy 11 xe máy, người dân tiếp tục kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã Bắc Sơn gồm nhà của gia đình ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã; nhà ông Dương Văn Tự, Bí thư Đảng ủy; nhà ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã; nhà ông Dương Văn Thông, cán bộ địa chính xã. Ngoài ra nhóm người dân quá khích cũng đã đốt cháy 1 xe máy, 1 tivi của gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn.

    Hà Tĩnh: Dân vây đánh 9 công an, đốt cháy 12 xe máy trong đêm
    Nhiều đồ đạc trong nhà của ông Sơn bị phá hỏng. Ảnh: Theo thanh niên.

    Chiều 11/4, ông Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà, cho biết liên quan đến vụ việc trên, cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án “bắt giữ người trái luật và gây rối trật tự công cộng” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Dân vây đánh 9 chiến sĩ công an thi hành công vụ

    Ông Trần Quốc Toản, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác nhận tại địa bàn có 9 cán bộ, chiến sĩ công an Hà Tĩnh bị nhiều người dân thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà đánh đập đến mức phải nhập viện cấp cứu.

    Khoảng 14h chiều 10/4, tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Thạch Hà đến nhà ông Trương Văn Trường (30 tuổi, trú thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, H.Thạch Hà) thực hiện lệnh bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Trong lúc bắt giữ đối tượng Trường, hàng trăm người dân bất ngờ kéo đến la hét, thóa mạ lực lượng công an. Một số người manh động còn bắt trói và đánh đập gây thương tích đối với 4 chiến sĩ công an. Hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường sau đó để giải cứu 4 người đang bị bắt giữ nhưng tiếp tục gặp phải sự chống đối quyết liệt của người dân.

    Hà Tĩnh: Dân vây đánh 9 công an, đốt cháy 12 xe máy trong đêm
    Hiện trường người dân vây đánh các chiến sĩ công an chiều 10/4. Ảnh Người lao động.

    Đến 15h30 cùng ngày, 4 chiến sĩ công an đã được giải cứu thành công và được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

    Ông Toản cho biết ngoài 4 công an bị người dân bắt trói, đánh đập trước đó, còn có 5 chiến sĩ khác của Công an tỉnh và Công an H.Thạch Hà cũng bị người dân dùng gạch đá ném bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

    Sự việc xuất phát từ việc người dân thôn Trung Sơn nhiều tháng qua phản đối dự án xây dựng nghĩa trang sinh thái tại địa bàn xã Bắc Sơn. Sau khi nhà của nhiều cán bộ xã này bị ném đá, công an đã điều tra, phát hiện và quyết định khởi tố nghi phạm thực hiện các vụ ném đá là ông Trương Văn Trường.

    Hiện, công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý trước pháp luật.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-dan-vay-danh-9-cong-an-dot-chay-12-xe-may-trong-dem-a28935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan