Hà Tĩnh: Giải cứu 2 cháu bé mắc kẹt trong ô tô vì bố quên chìa khóa


Thứ 5, 23/01/2020 | 06:36


Cùng sự kiện

Người bố xuống xe nhưng bỏ quên chìa khóa bên trong khiến cửa tự động khóa lại, hai bé gái bên trong khóc thét vì hoảng loạn.

Người bố xuống xe nhưng bỏ quên chìa khóa bên trong khiến cửa tự động khóa lại, hai bé gái bên trong khóc thét vì hoảng loạn.

Video: Khoảnh khắc thành công giải cứu 2 cháu bé mắc kẹt trong ô tô ở Hà Tĩnh. Nguồn: Tiền Phong

Sự việc hy hữu diễn ra vào khoảng 8h ngày 22/1 ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ở vào thời điểm nói trên, một người đàn ông đi xe ô tô 4 chỗ hiệu Ford Titanium mang BKS: 30E – 853.xx chở theo 2 con gái khoảng 5 tuổi và 3 tuổi.

Khi xe đi đến trục đường Lê Minh Hương đoạn giao nhau giữa khối 3 và khối 4 thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, người bố dừng xe, tắt máy, bước ra ngoài, đóng cửa xe nhưng bỏ quên chìa khoá trong xe. Lúc này, cửa xe tự động khóa lại khiến 2 con gái nhỏ bị mắc kẹt bên trong.

Trong khoảng 20 phút người bố chờ thợ cắt khóa đến mở cửa xe thì phía bên trong, 2 bé gái bắt đầu có biểu hiện ngạt khí, hoảng loạn, khóc thét, người vã mồ hôi. Thấy tình hình trên, những người dân cạnh đó hoảng hốt lấy búa và xà beng cùng với người bố cạy cửa, đập ô kính nhỏ phía sau xe để thông khí.

Người bố vừa trấn an hai con nhỏ, vừa hướng dẫn con gái lớn lấy chìa khóa trong xe đưa cho mình, nhưng do hoảng loạn nên cháu bé không thực hiện được. 

2 cháu bé mắc kẹt trong ô tô vì bố quên chìa khóa.

"Phải mất 20 phút, chúng tôi mới đập và cạy được ô kính. Khi thông được không khí, 2 cháu bé bắt đầu đỡ tím tái, thở đều. Mọi người ai cũng thở phào. Sau đó, người bố cố thuyết phục cháu bé lớn đưa chìa khóa nhưng do hoảng loạn cháu bé không hợp tác. Mọi người tiếp tục lấy sào chọc qua ô kính", một nhân chứng tham gia cuộc giải cứu 2 cháu bé kể lại.

Đến gần 9h cùng ngày, sau khi lấy được chìa khóa, mở được cửa xe, 2 cháu bé được cứu ra ngoài an toàn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-giai-cuu-2-chau-be-mac-ket-trong-o-to-vi-bo-quen-chia-khoa-a309276.html