+Aa -
    Zalo

    Hà Tĩnh: Hai nữ sinh nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi tiêm vắc xin rubella, 2 nữ sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, tỉnh Hà Tĩnh đã phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau khi tiêm vắc xin rubella, 2 nữ sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, tỉnh Hà Tĩnh đã phải nhập viện cấp cứu.

    Tin từ thầy Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào ngày 30/3 nhà trường bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin sởi – rubella cho học sinh. Việc này được thực hiện theo kế hoạch của tỉnh, cán bộ trung tâm y tế dự phòng huyện và bệnh viện huyện phụ trách việc tiêm chủng.

    Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm nay (31/3), sau khi tiêm vắc xin rubella, hai 2 nữ sinh lớp 12B4 của trường là Phan Thị L. và Phạm Thị H. có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, khó thở nên được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

    Tới đầu giờ chiều cùng ngày, sau khi được chăm sóc, cả hai em đều đã khỏe lại. Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi vẫn tổ chức tiêm cho số học sinh còn lại. Tuy nhiên, sự việc trên khiến khá nhiều phụ huynh lo lắng.

    Hai nữ sinh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

    Theo một bác sĩ của bệnh viện, các em có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu là do không ăn sáng dẫn tới hạ đường huyết và do tâm lý sợ tiêm dẫn tới phản ứng dây chuyền.

    Trước đó, vào ngày 25/11/2015, nhân đợt tiêm phòng mở rộng vắc xin sởi - rubella của sở y tế tỉnh Hà Tĩnh, trường THCS Giang Đồng phối hợp với trạm xá xã Kỳ Đồng cũng tổ chức tiêm phòng cho hơn 300 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

    Sau lần tiêm buổi sáng, tới khoảng 10h30, có 11 em có biểu hiện nhức đầu, mệt và buồn nôn nên giáo viên đã đưa tới phòng y tế của nhà trường. Sau đó, cả 11 nữ sinh được đưa tới trạm xá xã Kỳ Đồng để sơ cứu. 

    Tới khoảng 12h30, sau khi được chăm sóc, tất cả các em đều đã khỏe lại và được cho về nhà chăm sóc.

    Anh Thơ - Bảo Ngọc

    [mecloud]VvMQ0wOsRf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-hai-nu-sinh-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-tiem-vac-xin-a125249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.