+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Hơn 7 giờ đối phó với “giặc” lửa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khoảng 17h chiều ngày 1/6, tại địa phận giáp ranh giữa 2 xã của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xẩy ra cháy rừng, thiêu trụi hàng chục hecta thông, keo...

    (ĐSPL) - Khoảng 17h chiều ngày 1/6, tại địa phận giáp ranh giữa xã Sơn Trà và Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xẩy ra cháy rừng, thiêu trụi hàng chục hecta thông, keo, bạch đàn…thuộc BQL rừng phòng hộ Bắc Ngàn Phố quản lý.

    Hà Tĩnh: Hơn 7 giờ đối phó với “giặc” lửa
    Ngọn lửa bùng phát dữ dội, thiêu rụi trên 10 hecta rừng phòng hộ

    Ngay sau khi phát hiện ngọn lửa bùng lên tại núi Mồng Gà giáp ranh hai xã Sơn Trà và Sơn Bình, BQL rừng phòng hộ Bắc Ngàn Phố và người dân đã kịp thời có mặt để chữa cháy. Nhưng do thảm thực bì dày, cộng thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nên việc dập lửa thủ công không thể khống chế đám cháy được.

    Clip hiện trường vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh:

    Nhận được tin báo, UBND huyện Hương Sơn đã huy động lực lượng kiểm lâm, công an, quân sự các ban ngành, dân quân tự vệ các địa phương lân cận, dùng các phương tiện, tập trung cao độ cho việc chữa cháy.

    Hà Tĩnh: Hơn 7 giờ đối phó với “giặc” lửa
    Các lực lượng, ban ngành Hương Sơn đã được huy động để dập lửa

    Do trời tối, lửa bùng phát mạnh nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phải huy động thêm lực lượng bộ đội biên phòng Đồn 563, 565; lực lượng phòng cháy, chữa cháy của tỉnh. Ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo. Nhờ huy động tối đa lực lượng đến khoảng 0h30 ngày hôm 2/6, đám cháy mới được dập tắt. Theo ông Nguyễn Văn Thành, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Sơn cho biết, đám cháy đã thiêu trụi khoảng trên 10 hecta rừng phòng hộ.

    Hà Tĩnh: Hơn 7 giờ đối phó với “giặc” lửa
    UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phải huy động thêm lực lượng BĐBP Đồn 563, 565; lực lượng phòng cháy, chữa cháy của tỉnh.

    Ông Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Hương Sơn cần bố trí lực lượng, tiếp tục bám trụ địa bàn, không để lửa bùng phát trở lại; đồng thời khẩn trương điều tra tìm rõ nguyên nhân gây ra cháy rừng và có hướng xử lý theo đúng luật định.

    Hà Tĩnh: Hơn 7 giờ đối phó với “giặc” lửa
    Ý thức của một số người dân vẫn còn thơ ơ, coi việc chữa cháy là trách nhiệm của các cơ quan chức năng

    Tuy nhiên, qua vụ việc này, công tác PCCC ở các địa phương vẫn chưa được xã hội hoá, ý thức của một số người dân vẫn còn thơ ơ, coi việc chữa cháy là trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Khoảng 21h30 ngày 1/6, phóng viên báo ĐS&PL có mặt tại hiện trường chứng kiến rất nhiều người dân, thanh niên đứng dọc QL8A xem cháy, không hề có một phản ứng hỗ trợ dập lửa; thậm chí có cả một số cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng dân quân tự vệ lẩn tránh trách nhiệm.

    Như vậy, chỉ trong 15 ngày qua, trên địa bàn huyện Hương Sơn đã xẩy ra 2 vụ cháy rừng gây thiệt hại trên 20 ha rừng. Trước đó, gần 8 ha rừng tại xã Sơn Quang cũng đã bị thiêu trụi. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-hon-7-gio-doi-pho-voi-giac-lua-a35307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan