+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố 2 bị can đưa 3 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Vũ Văn Trọng và Nguyễn Trọng Dung về "Tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

    Ngày 4/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Vũ Văn Trọng và Nguyễn Trọng Dung về "Tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép", theo Pháp luật TP.HCM.

    Bị can Dung (SN 1982, trú phường Văn Yên, TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) và Trọng (SN 1990, trú tại xóm 8, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). VKSND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố các bị can nêu trên.

    xuat canh trai phep 1
    Vũ Văn Trọng và Nguyễn Trọng Dung bị bắt giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Trước đó vào ngày 22/2, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã triệt phá một đường dây đưa đón người xuất cảnh trái phép ra nước ngoài

    Cụ thể, vào 12h ngày 20/2, tại khu vực biên giới cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt quả tang Nguyễn Trọng Dung và Vũ Văn Trọng đang sử dụng ô tô bán tải đưa đón 3 người mang quốc tịch Trung Quốc để bàn giao cho một người Lào.

    3 người Trung Quốc được xác định là Chen Zhi He (SN 1999), Li Yong Jia (SN 1993) và Wu Kai Tao (SN 1991, cùng ngụ tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), theo Tuổi trẻ.

    Những người này trước đó được hai người Việt Nam đưa từ Nghệ An lên khu vực biên giới cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để vượt biên sang Lào. Những người trong đường dây này khai nhận đưa ba người Trung Quốc vượt biên để lấy tiền công.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đà Nẵng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Từ đầu tháng 2/2023 đến nay, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã triệt phá hai đường dây đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam để sang Lào, bắt giữ chín người liên quan.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-2-bi-can-dua-3-nguoi-trung-quoc-xuat-canh-trai-phep-sang-lao-a567752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan