+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của người phụ nữ

    ĐS&PL Nghiêm Văn Hùng (26 tuổi, quê Bắc Ninh) chuyển số tiền chiếm đoạt được của chị N.T.H vào tài khoản của người nhà, sau đó dùng để trả nợ và mua xe ô tô.

    Theo báo Hà Tĩnh, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng (26 tuổi, trú thôn Đức Lân, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 19/9/2022, chị N.T.H (39 tuổi, trú tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) xem Facebook thấy tài khoản “Keng Ken” do Nghiêm Văn Hùng sử dụng đăng bài trên nhóm “Lion Group” với nội dung: “Ai đã từng mất tiền ở sàn FXT Trading Market thì inbox em gỡ lại cho”.

    Do từng chơi và mất tiền ở sàn FXT, chị H. nhắn tin với chủ tài khoản “Keng Ken” kể về việc từng chơi tiền ảo và bị mất tiền. Sau đó, Hùng thuê xe taxi đi từ Bắc Ninh vào đến nhà chị H. ở Hà Tĩnh.

    ha tinh khoi to doi tuong lua dao chiem doat gan 1 ty dong cua nguoi phu nu
    Nghiêm Văn Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

    Khoảng 21h cùng ngày, Hùng đến nhà yêu cầu chị H. chuyển trước 50 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Nghiêm Văn Hùng. Số tiền này Hùng chuyển trả nợ hết. Tiếp đó, Hùng nói với chị H. rằng số tiền 50 triệu đồng thì “gỡ” lâu, khoảng 20 ngày mới được khoảng 7 triệu đồng. Nếu có khoảng 1,3 - 1,5 tỷ đồng thì Hùng sẽ “gỡ” cho chị trong vòng 17 tiếng. 

    Tin tưởng thông tin Hùng đưa ra, chị H. vay mượn bạn bè số tiền 900 triệu đồng để chuyển khoản cho Hùng. Khi nhận được tiền, Hùng chuyển hết vào tài khoản của người nhà và báo với chị H. đã bị mất hết tiền, giờ phải cùng Hùng đi gặp sếp để xử lý.

    Sau đó, Hùng lại nói với chị H. rằng mình bị đuổi việc và vào TP.HCM để cắt liên lạc, theo VTC News. Về số tiền chiếm đoạt của chị H., Hùng chuyển vào tài khoản của người nhà sau đó chuyển trả nợ cho một số người và mua 1 xe ô tô. Biết mình bị lừa, chị H. đã trình báo cơ quan công an.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-gan-1-ty-dong-cua-nguoi-phu-nu-a555327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan