+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng

    ĐS&PL Do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân nên Phương Anh đã nói dối 4 người đã được cấp mã code và yêu cầu phải nộp đủ tiền gấp để lấy visa.
    khoi to doi tuong lua dao xuat khau lao dong chiem doat hon 12 ty dong dspl
    Đối tượng Võ Thị Phương Anh bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Báo Dân Sinh

    Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Võ Thị phương Anh (SN 1988, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cơ quan điều tra, tháng 4/2019, chi nhánh Công ty cổ phần Traenco, có trụ sở tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), được Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài ký kết hợp đồng lao động với Võ Thị Phương Anh và bổ nhiệm đối tượng này giữ chức vụ Phó Trưởng phòng tư vấn số 6, tại số 244, đường Vũ Quang, phường Thạch Linh (TP. Hà Tĩnh).

    Sau đó, Võ Thị Phương Anh mở văn phòng tại số 242, đường Vũ Quang, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) lấy danh nghĩa Giám đốc chi nhánh Hà Tĩnh để tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), đồng thời thuê một số nhân viên để tìm kiếm, tuyển dụng người có nhu cầu.

    Sau đó, vào đầu tháng 6/2020, Võ Thị Phương Anh giới thiệu và thông báo tuyển dụng lao động E7 đi làm việc tại Hàn Quốc với mức lương khoảng 40-50 triệu đồng/tháng.

    Tin tưởng, Phan Xuân Diện, Phan Ngọc Thiêm (cùng trú tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân), Trần Viết Quốc và Lê Vạn Trường (đều trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) tìm đến Võ Thị Phương Anh để được đưa đi XKLĐ ở Hàn Quốc.

    Sau đó, 4 người nói trên đã nộp cho Phương Anh 568 triệu đồng. Số tiền này Võ Thị Phương Anh đã dùng chi tiêu cho mục đích cá nhân.

    Chưa dừng lại ở đó, Phương Anh tiếp tục nói dối anh Phan Xuân Diện, Phạm Ngọc Thiêm, Trần Viết Quốc, và Lê Vạn Trường là cả 4 lao động đã được đồng ý cấp visa cho người lao động nên cần phải nộp đủ tiền gấp để lấy visa.

    Tin tưởng, tháng 8, anh Phan Xuân Diện, anh Phạm Ngọc Thiêm, anh Trần Viết Quốc, anh Lê Vạn Trường đã nộp thêm cho Phương Anh với số tiền 727.200.000 đồng. Như vậy tổng số tiền Phương Anh đã thu của 4 lao động trên là 1.295.200.000 đồng. Toàn bộ số tiền này được Phương Anh đã sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

    Tại Cơ quan điều tra, Võ Thị Phương Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Với hành vi chiếm đoạt tài sản của Võ Thị phương Anh đã cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự. 

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Võ Thị phương Anh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-doi-tuong-lua-dao-dua-nguoi-di-xuat-khau-lao-dong-chiem-doat-hon-1-2-ty-dong-a509433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan