Hà Tĩnh: Khởi tố giám đốc công ty "2 không" bán cả nghìn hóa đơn GTGT cho gần 100 công ty


Thứ 4, 19/01/2022 | 21:48


Cùng sự kiện

Mặc dù không có hoạt động tại trụ sở, không kho hàng, bến bãi nhưng công ty Thiên Triều vẫn bán 1.000 số hóa đơn GTGT cho gần 100 công ty, đơn vị...

Ngày 19/1, Cơ quan CSĐT- Công an Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Xuân Phong (SN 1984, ở phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều (Công ty Thiên Triều) về tội “Trốn thuế”.

Pháp luật - Hà Tĩnh: Khởi tố giám đốc công ty '2 không' bán cả nghìn hóa đơn GTGT cho gần 100 công ty
Lực lượng chức năng tống đạt các quyết định đối với Phùng Xuân Phong. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, bước đầu xác định Công ty Thiên Triều có địa chỉ: Tổ dân phố Long Thành, Phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, được cấp phép kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Mặc dù được thành lập vào tháng 4/2019 nhưng, công ty này lại hoạt động theo kiểu "2 không": không có hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh, không có kho hàng, bến bãi để tập kết hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, công ty của Phùng Xuân Phong đã xuất bán gần 1.000 số hóa đơn GTGT cho gần 100 Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn với số tiền ghi trên các hóa đơn gần 29 tỷ đồng (mặt hàng ghi trên hóa đơn chủ yếu tài nguyên khoáng sản: Đất, cát, đá…).

Để hợp thức số hàng hóa ghi trên các hóa đơn đã xuất bán, Phùng Xuân Phong đã sử dụng nhiều hóa đơn bất hợp pháp của các “công ty ma” để hạch toán hàng hóa đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm tăng số tiền thuế được khấu trừ nhằm mục đích trốn thuế.

Hiện, Cơ quan CSĐT- Công an Hà Tĩnh đang mở rộng điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước và sai phạm của các Công ty mua bán hóa đơn với Công ty Thiên Triều.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-giam-doc-cong-ty-2-khong-ban-ca-nghin-hoa-don-gtgt-cho-gan-100-cong-ty-a526213.html