+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố “nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt hơn 4,1 tỷ đồng

    ĐS&PL Đối tượng Võ Thị Phương Thúy khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của chị N.T.H hơn 4,1 tỷ đồng.

    VTC News đưa tin, ngày 26/11, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị vừa khởi tố Võ Thị Phương Thuý trú tại xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    khoi to nu quai lua dao chiem doat hon 41 ty dong 1
    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đọc quyết định khởi tố bị can đối với Võ Thị Phương Thúy. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

    Theo cơ quan CSĐT, vừa qua đơn vị nhận được đơn trình báo của chị N.T.H (39 tuổi) trú tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân về việc bị bà Võ Thị Phương Thuý lừa đảo, chiếm đoạt 4,149 tỷ đồng bằng thủ đoạn làm dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chung tiền mua bất động sản và lừa đảo thông qua việc huy động nguồn tiền cho khách vay để đảo nợ ngân hàng, vay mua bất động sản.

    Theo Tạp chí Tri thức trực tuyến, sau khi tiếp nhận thông tin, bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp điều tra, cơ quan công an xác định: Khoảng đầu tháng 9/2021, do Thúy biết gia đình chị H. có thửa đất diện tích 800 m2 đang có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã làm thủ tục nhiều lần nhưng chưa được cấp. Thúy đã chủ động gặp gỡ gia đình chị H. và đưa ra mức giá 220 triệu đồng là chi phí để làm bìa đỏ, do tin tưởng, nên chị H. đã chuyển cho Thúy số tiền 180 triệu đồng.

    Lợi dụng sự tin tưởng của chị H., Thúy đưa ra thông tin gian dối đang tự bỏ tiền ra để “Chạy bìa đỏ” cho 3 hộ dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Sau khi hoàn tất thủ tục, có được bìa đỏ Thúy sẽ được trả công bằng việc cho một phần đất và rủ chị H. cùng chi tiền, Thúy bỏ công “chạy bìa đỏ”, khi có đất các hộ chia cho thì bán chia đôi.

    Do tin tưởng Thúy, chị H. đồng ý và đã chuyển cho Thúy tổng cộng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng để làm chi phí “chạy bìa đỏ”.

    Tiếp đó, vào các ngày 20 và 21/12/2021, Thúy tiếp tục dùng các chiêu trò mua đất để chị H. chuyển thêm 390 triệu đồng.

    Theo báo Lao Động, Thúy còn đưa ra thông tin là một số khách hàng của Thúy cần vay tiền để đảo khế ngân hàng, gợi ý H. chuyển tiền để cho họ vay, lãi suất có thì chia nhau. Tin tưởng, H. đã chuyển cho Thúy 800 triệu đồng. Thế nhưng, sau đó Thúy không dùng để cho người khác vay mà chiếm đoạt, sử dụng chơi cá cược đỏ đen trên mạng, trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

    Tại cơ quan điều tra, Thúy đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt của chị H. số tiền hơn 4,1 tỷ đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-nu-quai-lua-dao-chiem-doat-hon-4-1-ty-dong-a558568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan