+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Không sử dụng bia Sài Gòn, 7 cán bộ sở GD-ĐT bị kiểm điểm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 12/9, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa tiến hành nhắc nhở và buộc 7 cán bộ của đơn vị này phải viết bản tường trình vì lý do không uống bia Sài Gòn theo chủ trương của

    (ĐSPL) - Chiều 12/9, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa tiến hành nhắc nhở và buộc 7 cán bộ của đơn vị này phải viết bản tường trình vì lý do không uống bia Sài Gòn theo chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh. 

    Liên quan đến sự việc này, thông tin từ ông Dư Lý Trí, Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, vừa qua sau hội nghị vinh danh điển hình tiên tiến nghành Giáo dục Hà Tĩnh, một nhóm cán bộ của đơn vị này đã tổ chức liên hoan tại khách sạn B.M (trung tâm TP Hà Tĩnh). Trong buổi liên hoan này, một số người đã không sử dụng bia Sài Gòn theo chủ trương “ưu tiên sử dụng hàng hóa sản phẩm sản xuất trong tỉnh” của tỉnh Hà Tĩnh mà lại lựa chọn loại bia và đồ uống khác.

    Ngay sau đó, những người đang kinh doanh bia Sài Gòn tại khách sạn này đã trình báo vụ việc đến ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

    Nhận tin, ông Lĩnh đã gọi điện “trao đổi” thông tin vụ việc với ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó, trong một buổi họp nội bộ của cơ quan, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành nhắc nhở 7 cán bộ có mặt trong buổi liên hoan trước đó của cơ quan này vì đã không sử dụng bia Sài Gòn, không “ưu tiên sử dụng hàng hóa sản phẩm sản xuất trong tỉnh” theo chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh.

    7 cán bộ thuộc Sở GD – ĐT Hà Tĩnh vừa bị nhắc nhở do không sử dụng bia Sài Gòn

    Cùng ngày, ông Phan Đình Lai, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh thông tin thêm, ngoài bị nhắc nhở, 7 cán bộ trên còn bị Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh buộc phải viết bản tường trình về vụ việc vì sao trong buổi liên hoan vừa qua đã không sử dụng bia Sài Gòn, không “ưu tiên sử dụng hàng hóa sản phẩm sản xuất trong tỉnh” theo chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh mà lại lựa chọn loại bia khác để uống.

    Để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc này, trong chiều cùng ngày, PV đã nhiều lần liên lạc với một số lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT tỉnh này để đăng ký làm việc nhưng đều bị từ chối với lý do “đang bận họp”. 

    Trước đó, vào ngày 1/9, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh - ông Lê Minh Đạo đã ký văn bản “hỏa tốc” với nội dung là mời các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo huyện trên địa bàn…tham gia chương trình lễ hội "Tôi yêu bia Sài Gòn". Sự việc này đã gây sốc cho nhiều người, có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

    Văn bản hỏa tốc là giấy mời tham dự lễ hội "Tôi yêu bia Sài Gòn" của UBND tỉnh Hà Tĩnh

    Có người cho rằng, đây là một chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp trên địa bàn, tăng nguồn thu cho tỉnh nhà. Việc tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các cơ quan, ban ngành và người dân sử dụng bia Sài Gòn là đúng vì nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh hằng năm đóng ngân sách lớn cho tỉnh.

    Nhưng bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, việc làm này của UBND tỉnh Hà Tĩnh là không nên vì nó vi phạm vào luật cạnh tranh hàng hoá nói chung và cạnh tranh mặt hàng bia – rượu – nước giải khát nói riêng. Qua đó, gây sự phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp với nhau.

    Nhóm PVMT

    [mecloud]PrcerzgN7C[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khong-su-dung-bia-sai-gon-7-can-bo-so-gd-dt-bi-kiem-diem-a110267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.