+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Kỳ lạ chú hươu sao mọc 3 cành nhung

    • DSPL
    ĐS&PL Mấy ngày gần đây, người dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) kinh ngạc về một hiện tượng kỳ lạ, hiếm hoi: một chú hươu sao mọc 3 cành nhung trên đầu.

    Mấy ngày gần đây, người dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) kinh ngạc về một hiện tượng kỳ lạ, hiếm hoi: một chú hươu sao mọc 3 cành nhung trên đầu.

    Gia đình ông Nguyễn Đình San, xóm Lâm Đồng, xã Sơn Lâm (Hương Sơn) là người có thâm niên chăn nuôi hươu sao trên 30 năm. Hiện ông có 8 con hươu lấy lộc và sinh sản.

    Hà Tĩnh: Kỳ lạ chú hươu sao mọc 3 cành nhung
    3 cành nhung rất đẹp trên đầu chú hươu của ông San.

    Vừa qua, trong đàn có một con hươu đực cho ra lộc một lúc 3 cành nhung. Có thể nói, đây là điều hết sức bất ngờ và kỳ diệu đối với cả gia đình ông trong những ngày đầu năm mới. Đây là trường hợp đặc biệt hiếm gặp ở loài hươu rừng nói chung và hươu nhà đã được thuần dưỡng nói riêng.

    Ông San cho biết: “Đây là điều may mắn đặc biệt đến với gia đình. Có lẽ đây là “lộc trời” ban thưởng cho tôi vào đầu năm mới”.

    Tuy con hươu này cho lộc một lúc 03 cành, nhưng cả 03 cành nhung đều phát triển khỏe mạnh,  rất to và đẹp mà những con hươu ra lộc bình thường khác (02 cành nhung) vẫn không sao sánh  kịp.

    Trọng lượng cả 03 cành ước đạt khoảng 7.5 lạng, nếu cắt nhung đúng ngày theo qui định (55 ngày) thì  03 cành nhung này có thể đạt tới 1.5 kg. Với giá bán tại thời điểm hiện nay,thì con hươu đặc biệt này cho ông bà một khoản thu nhập khoảng 20 triệu đồng.

    M.L (theo tamnhin.net)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-ky-la-chu-huou-sao-moc-3-canh-nhung-a26855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    (ĐS&PL) - Nhằm nâng cao đời sống cho người dân cũng như phát triển kinh tế tại xã Sơn Tây - một xã miền núi thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), chính quyền nơi đây đã tìm ra nhiều phương hướng mới. Trong đó, công tác trồng rừng và hình hành gia trại, trang trại chăn nuôi được xã chú trọng.