+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Mở đường lên chùa, phát hiện quả bom 125kg

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong lúc đang mở con đường nhỏ chạy lên cổng chùa Cảm Sơn, các tăng ni, phật tử và người dân đã phát hiện một quả bom nặng 125kg dưới lòng đất trước cổng chùa.

    (ĐSPL) - Trong lúc đang mở con đường nhỏ chạy lên cổng chùa Cảm Sơn, các tăng ni, phật tử và người dân đã tá hỏa phát hiện một quả bom nặng 125kg, nằm dưới lòng đất trước cổng chùa.

    Tin từ Ban Chỉ huy Quân sự TP Hà Tĩnh cho biết, sáng nay (6/5), đơn vị vừa phối hợp với Thành đội TP Hà Tĩnh xử lý kỷ thuật, đào kéo lên mặt đất một quả bom trên núi Nài, ngay trước cổng chùa Cảm Sơn để đưa đi tiêu hủy.

    Trước đó, vào ngày 5/5, trong khi đang làm một con đường nhỏ chạy qua khu vực chùa Cảm Sơn thuộc khu di tích lịch sử núi Nài, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh để chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản, các tăng ni, phật tử và người dân tá hỏa khi đào trúng một quả bom rất lớn ở cổng chùa.

    Hà Tĩnh: Mở đường lên chùa, phát hiện quả bom 125kg

    Lực lượng chức năng đang đào quả bom. Ảnh: C.K – M.T

    Nhận được tin báo, lực lượng Công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt để tiến hành phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn.

    Theo thông tin ban đầu, đây là loại bom 250 bảng Anh có trọng lượng 125kg, chiều dài hơn 140cm, đường kính 27 - 30cm. Nhiều khả năng, đây là quả bom do quân đội Mỹ ném xuống khi đánh phá ác liệt ra miền Bắc nước ta trong những năm 1968 - 1972.

    Hà Tĩnh: Mở đường lên chùa, phát hiện quả bom 125kg

    Quả bom cắm thẳng xuống lòng đất. Ảnh: C.K – M.T

    Trung tá Lê Tử Hán, Phó trưởng Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Quả bom khi đưa lên khỏi mặt đất an toàn. Chúng tôi sẽ di chuyển về địa điểm lưu giữ của đơn vị, sau đó sẽ tiến hành tổ chức tiêu hủy”.

    Hiện, quả bom đã được di chuyển về địa điểm lưu giữ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh để tiến hành các bước xử lý kỷ thuật và tổ chức cho hủy nổ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-mo-duong-len-chua-phat-hien-qua-bom-125kg-a31893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phát hiện tấm bia đá cổ nhất Việt Nam tại Bắc Ninh

    Phát hiện tấm bia đá cổ nhất Việt Nam tại Bắc Ninh

    Tấm bia đó là Di sản văn hoá vật thể độc đáo ghi khắc về chùa Thiền Chúng, địa danh huyện Long Biên vùng đất Giao Châu, góp phần quan trọng minh chứng cho việc xác định địa danh Long Biên cũng như tên chùa Thiền Chúng xuất hiện duới thời Bắc thuộc vào thế kỷ thứ VII.