+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Nguy cơ thiếu nước sản xuất do nắng hạn kéo dài

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tại tỉnh Hà Tĩnh, một số địa phương không có đủ nguồn nước để sản xuất...
    (ĐSPL) – Nắng nóng kéo dài, dẫn đến hạn hán tại các tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Tại tỉnh Hà Tĩnh, một số địa phương không có đủ nguồn nước để sản xuất mùa vụ.

    Theo khung lịch thời vụ, đến thời điểm này, bà con nông dân đã gieo sạ xong vụ Hè Thu. Thế nhưng, hiện nay, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đang rất khó khăn tìm kiếm nguồn nước để sản xuất nông nghiệp.

    Các huyện: Can Lộc, Đức Thọ, Hồng Lĩnh, Lộc Hà là những địa phương chịu hạn hán nặng nề nhất. Những ngày qua, trạm bơm Linh Cảm - trạm bơm lớn nhất, nơi cung cấp nguồn nước chính cho hơn 5 nghìn héc ta lúa của hai huyện Đức Thọ và Can Lộc có nguồn nước rất thấp. Nếu tiếp tục có nắng hạn, Trạm sẽ không đủ nước để cung ứng cho bà con gieo sạ vụ Hè Thu.

    Hà Tĩnh: Nguy cơ thiếu nước sản xuất do nắng hạn kéo dài

    Nhiều diện tích lúa thiếu nước nghiêm trọng

    Được biết, toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có 345 hồ đập thủy lợi. Đến thời điểm này, đã có 40 hồ đập cạn kiệt nguồn nước. Đây là những hồ, đập phần lớn nằm ở các huyện miền núi. Như vậy, trong số 16 nghìn héc ta lúa Hè Thu chính vụ và 2 nghìn héc ta vụ mùa sẽ có nhiều diện tích thiếu nước.

    Đứng trước nguy cơ thiếu nước sản xuất nghiêm trọng, chính quyền địa phương Hà Tĩnh đang phải tính đến phương án chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng.

    Dự đoán, nếu trong khoảng 10 đến 15 ngày tới, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn không có mưa thì nhiều khả năng, hàng trăm héc ta lúa Hè Thu không thể xuống vụ được. Điều này đồng nghĩa với việc, người nông dân phải đối mặt với không ít khó khăn.

    Bấm vào hình dưới để xem video clip:

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-nguy-co-thieu-nuoc-san-xuat-do-nang-han-keo-dai-a36267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan