Hà Tĩnh: Nhóm "tín dụng đen" bắt con nợ về "trụ sở" để hành hạ, đánh đập


Chủ nhật, 04/10/2020 | 00:10


Khi người vay chưa có tiền trả lãi, nhóm của Giang đã bắt con nợ rồi giam lỏng, dùng gậy đánh đập, ép viết giấy trả tiền.

Khi người vay chưa có tiền trả lãi, nhóm của Giang đã bắt con nợ rồi giam lỏng, dùng gậy đánh đập, ép viết giấy trả tiền.

Các đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Giao thông

Ngày 3/10, Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt giam Phan Văn Giang (31 tuổi), Phan Huỳnh Đức (27 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (27 tuổi) và Nguyễn Phi Hùng (32 tuổi, cùng trú huyện Hương Khê) về tội Cố ý gây thương tích.

Được biết, cả 4 bị can mở Công ty THHH An Phát MT (trụ sở tại địa bàn thị trấn Hương Khê) với hoạt động cho vay tiền và cầm cố tài sản.

Năm 2018, anh Lê Ưu Việt (28 tuổi, người địa phương) vay của Giang 15 triệu đồng. Theo thỏa thuận, cứ một triệu đồng, Việt phải trả cho Giang mức tiền lãi 3.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, từ tháng 6 đến nay, anh Việt không đóng tiền lãi nên Giang phát sinh mâu thuẫn.

Tối ngày 29/9, thấy anh Việt đá bóng ở thị trấn Hương Khê, Giang gọi thêm Đức và Văn Hùng yêu cầu người vay tiền về công ty “nói chuyện”. Tại công ty, Phi Hùng đã đợi sẵn.

Tại đây, Giang đóng cửa công ty và bắt Việt trả nợ số tiền đã vay trước đó. Không những vậy, đối tượng này còn cầm gậy vừa đánh vừa yêu cầu Việt viết giấy vay nợ rồi mới thả cho về.

Vụ việc khiến nạn nhân bị thương, phải nhập viện điều trị với tổn hại sức khỏe 8%.

Từ trình báo của nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, bắt giữ các đối tượng có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết nhóm đối tượng trên có nhiều tiền án, tiền sự và thường xuyên gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện, cơ quan công an huyện Hương Khê đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-nhom-tin-dung-den-bat-con-no-ve-tru-so-de-hanh-ha-danh-dap-a341256.html