+Aa-
    Zalo

    Lừa "chạy" sổ đỏ, "nữ quái" chiếm đoạt hơn 4,1 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhận mình là môi giới bất động sản, chuyên "chạy bìa đỏ", Thúy đã nhiều lần lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 4,1 tỷ đồng.

    Chiều 26/11, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Võ Thị Phương Thúy (35 tuổi, trú xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    ha tinh nu quai lua chay so do chiem doat hon 4 1 ty dong dspl
    Đối tượng Võ Thị Phương Thúy bị bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn trình báo của chị N.T.H. (39 tuổi) trú tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân về việc bị bà Võ Thị Phương Thuý lừa đảo, chiếm đoạt 4,149 tỷ đồng bằng thủ đoạn làm dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chung tiền mua bất động sản và lừa đảo thông qua việc huy động nguồn tiền cho khách vay để đảo nợ ngân hàng, vay mua bất động sản.

    Theo xác minh ban đầu, đầu tháng 9/2021, Thuý biết gia đình chị H. có thửa đất 800m2 đang có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã làm thủ tục nhiều lần nhưng chưa được cấp.

    Đối tượng đã chủ động gặp gỡ gia đình chị H. và giới thiệu làm nghề môi giới bất động sản, chuyên “chạy sổ đỏ” cho các hộ dân trên địa bàn và đưa ra mức giá là 220 triệu đồng là chi phí để làm "sổ đỏ". Chị H. chuyển cho Thuý 180 triệu đồng.

    Không những vậy, Thuý còn lừa rằng mình đang tự bỏ tiền ra để “chạy bìa đỏ” cho 3 hộ dân ở huyện Nghi Xuân. Thuý nói sau khi hoàn tất thủ tục, có được "bìa đỏ" sẽ được trả công bằng một phần đất và rủ chị H. cùng chi tiền, Thúy bỏ công “chạy bìa đỏ”, khi có đất thì bán chia đôi. Chị H. đồng ý và đã chuyển cho Thúy 2,821 tỷ đồng.

    Ngày 20-21/12/2021, Thúy tiếp tục hai lần nói dối đang cọc đất để nạn nhân cùng chung tiền mua đất và lừa đảo chiếm đoạt 390 triệu đồng.

    Ngoài ra, chị H. còn chuyển cho Thúy 800 triệu đồng dưới hình thức cho vay để đảo khế ngân hàng.

    Tổng số tiền chị H. bị lừa lên đến 4,149 tỷ đồng. Số tiền này Thúy chủ yếu sử dụng để chơi cá cược đỏ đen trên mạng, trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

    Tại cơ quan điều tra, Võ Thị Phương Thúy khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Do Thúy đang nuôi con nhỏ nên cơ quan CSĐT đang tra áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với Thuý.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-nu-quai-lua-chay-so-do-chiem-doat-hon-4-1-ty-dong-a558594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan