+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh phấn đấu thông xe kỹ thuật QL 1A trong năm 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đến nay, chủ đầu tư đã cơ bản bàn giao xong mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A, phấn đấu thông xe kỹ thuật trong năm 2014.

    (ĐSPL) - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km517+950 – Km556+00 do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh làm Chủ đầu tư dài 38.05km với tổng kinh phí 1.372 tỷ đồng đi qua 16 xã, 1 thị trấn thuộc địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh được khởi công vào tháng 9/2013. Đến nay, chủ đầu tư đã cơ bản bàn giao xong mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công, phấn đấu thông xe kỹ thuật trong năm 2014.

    Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn phía Nam TP Hà Tĩnh làm ảnh hưởng đến đất ở, đất sản xuất, tài sản trên đất của 3.045 hộ thuộc 16 xã, 1 thị trấn thuộc 2 huyện phía Nam là Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

    Để đảm bảo tiến độ dự án, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở GTVT và UBND 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh đã quyết liệt chỉ đạo các ban ngành chức năng vào cuộc như: công an; quân đội; dân phòng...và toàn bộ hệ thống chính trị  để chỉ đạo làm tốt công tác dân vận trong quá trình giải phóng mặt bằng (GPMB). Xác định đây là dự án trọng điểm quốc gia nên sau khi khởi công, tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương có dự án đi qua tập trung tuyên truyền, vận dụng các chính sách để thực hiện công tác bồi thường GPMB. Đến thời điểm này, các địa phương đã bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công.

    Hà Tĩnh phấn đấu thông xe kỹ thuật QL 1A trong năm 2014

    Hà Tĩnh phấn đấu thông xe kỹ thuật QL 1A trong năm 2014

    Hà Tĩnh quyết liệt chỉ đạo hoàn thành đúng tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A.

    Theo ông Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Trong quá trình thực hiện, chúng tôi đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để giải quyết xong công tác GPMB; chỉ đạo tư vấn lập trình duyệt điều chỉnh dự án, lập, thẩm tra và phê duyệt thiết kế bảo vệ thi công điều chỉnh; bố trí tổ chức bộ máy của Ban QLDA để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh tại hiện trường, cùng với tư vấn giám sát nâng cao kiểm soát chất lượng. Hàng tuần họp ban chỉ huy công trường để xử lý các vướng mắc, phát sinh; hàng tháng tổ chức mời lãnh đạo các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát họp nhằm đánh giá và có các giải pháp trong quá trình thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Đến nay, tổng khối lượng công trình đã thi công đạt 320 tỷ đồng, chủ đầu tư đã giải ngân cho các nhà thầu thi công được xấp xỉ 200 tỷ, số còn lại đang làm hồ sơ giải ngân.

    Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km517+950 – Km556+00 có tất cả 4 gói thầu: Gói thầu XL số 10, số 11 do Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 thi công; gói thầu XL số 12 do Liên doanh Công ty CPXD Trung Đức - Công ty CPTV và XD Biển Đông thi công; gói thầu XL số 13 do Liên doanh Công ty CPXD Tân Nam – Công ty TNHH Tân Hưng – Công ty TNHH Thanh Tùng thi công. Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, tất cả các nhà thầu thi công đều nhất quán một quan điểm: “Chúng tôi rất hài lòng về công tác bàn giao mặt bằng sạch của chủ đầu tư. Với tiến độ thi công hiện tại, chúng tôi tin tưởng sẻ hoàn thành tiến độ đúng và vượt kế hoạch đề ra”.

    Trong thời gian thi công dự án đã xảy ra một vài vụ ùn tắc giao thông, chúng tôi đã có trao đổi với Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh và được họ cho biết là do vấn đề thời tiết, các phương tiện chủ yếu di chuyển chậm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các phương tiện giao thông đi qua địa bàn 2 huyện đang có dự án thi công đã rất dễ dàng.

    Hi vọng với sự quyết liệt chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh; Sở GTVT và các địa phương cùng với việc đảm bảo tiến độ của các nhà thầu thi công dự án, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km517+950 –Km556+00 đoạn đi qua 2 huyện phía Nam của TP Hà Tĩnh sẽ về đích đúng và vượt tiến độ đề ra. Theo đó, dự án sẽ được thông xe kỹ thuật trong năm 2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-phan-dau-thong-xe-ky-thuat-ql-1a-trong-nam-2014-a31895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan