Hà Tĩnh: Phát hiện thi thể Phó chủ tịch HĐND xã trên núi


Thứ 6, 31/03/2023 | 22:00


Cùng sự kiện

Khoảng 6h30 sáng 30/3, người dân xã Xuân Mỹ (huyện Nghi Xuân) lên núi Mào Gà thì phát hiện một thi thể nam giới nên trình báo cơ quan chức năng.

Theo Tiền Phong, tối 30/3, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông H. V.Ch. (Phó chủ tịch HĐND xã Cổ Đạm).

Pháp luật - Hà Tĩnh: Phát hiện thi thể Phó chủ tịch HĐND xã trên núi
Người dân phát hiện thi thể Phó chủ tịch HĐND xã Cổ Đạm trên núi. Ảnh: Báo Tiền Phong

Được biết, trong khi đi rừng người dân đã phát hiện thi thể nạn nhân tại địa phận núi của xã Xuân Mỹ.

Sau khi tiếp nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, khám nghiệm hiện trường, xác định nạn nhân là ông H.V.Ch đã tử vong (ông giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐND xã Cổ Đạm). Công an đã tiến hành lấy mẫu gửi Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định, làm rõ nguyên nhân cái chết của vị Phó chủ tịch HĐND xã.

Qua lời khai của người nhà nạn nhân, ông Ch. ra khỏi nhà từ ngày 29/3, và không thấy trở về. Cho đến khi người nhà nhận được thông tin là ông Ch. đã mất và thi thể được tìm thấy trên núi.

Trước đó, ông Ch. bị xem xét để kỷ luật liên quan đến vi phạm trong việc xác nhận công chứng sổ đỏ, dẫn đến việc người dân tố cáo. Sự việc xảy ra đã lâu, huyện đang làm rõ trách nhiệm để xảy ra sai phạm".

Sau khi hoàn thiện thủ tục khám nghiệm, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình mai táng.

Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang điều tra, làm rõ vụ việc. "Bước đầu xác định không phải là vụ án mạng, còn nguyên nhân tử vong thì phải chờ kết quả trưng cầu giám định tử thi", cán bộ Công an huyện Nghi Xuân nói, thông tin Vietnamnet.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-phat-hien-thi-the-pho-chu-tich-hdnd-xa-tren-nui-a570677.html