+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Tài xế taxi tốt bụng tham gia đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

    • DSPL
    ĐS&PL Do không kịp đến bệnh viện, tài xế Huy đã tấp xe vào lề đường cùng chồng sản phụ đỡ đẻ tại chỗ.

    Do không kịp đến bệnh viện, tài xế Huy đã tấp xe vào lề đường cùng chồng sản phụ đỡ đẻ tại chỗ. 

    Tài xế Huy cùng cháu bé trước giờ ra viện chiều 24/11/2018. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Vào khoảng 6h30 sáng 24/11/2018, anh Nguyễn Văn Huy đang ở tại nhà mình tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thì nhận được điện thoại của anh Nguyễn Giang ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc nhờ đến chở chị Nguyễn Thị Xuân (vợ anh Giang) xuống Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sinh con.

    Theo lịch trình anh Huy xuống đón vợ chồng anh Giang đi theo tỉnh lộ 15H xuống TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi đi đến cánh đồng thuộc xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà thì chị Xuân chuyển dạ, vỡ nước ối.

    Biết không kịp đến bệnh viện, anh Huy đã tấp xe vào lề đường cùng anh Giang đỡ đẻ cho chị Xuân.

    Tuy nhiên, do sức khỏe sản phụ yếu nên thai nhi chỉ ra được phần đầu thì chị Xuân ngất xỉu. Tài xế Huy chỉ còn nước động viên anh Giang bình tĩnh để mình tiếp tục chở sản phụ và thai nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

    Sản phụ Xuân sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3kg bụ bẫm, đáng yêu. Sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

    "Tôi đã cố lái xe an toàn gần 10km cho kịp đến bệnh viện, may mà mẹ con sản phụ vẫn an toàn. Gần 2 năm chạy xe taxi, đã chở hàng trăm sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên và  tôi làm "bà đỡ" ngay trên xe của mình", anh Huy nói.

    "Gia đình tôi thật cảm kích trước hành động đẹp của anh Huy. Lúc nước ối chảy ra lênh láng hết phần ghế sau nhưng lái xe không 1 lời kêu ca, cố gắng động viên vợ chồng tôi và hỗ trợ hết mình để mẹ tròn con vuông", bố cháu bé xúc động.

    Ông Bùi Văn Nam - Giám đốc điều hành phía Bắc Taxi Mai Linh Hà Tĩnh cho biết: "Sau khi nhận được điện thoại cảm ơn từ phía gia đình sản phụ, Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh đã có báo cáo, đang lập hồ sơ đề nghị tuyên dương anh Huy trước toàn thể Công ty Mai Linh Hà Tĩnh và trong hệ thống toàn quốc".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-tai-xe-taxi-tot-bung-tham-gia-do-de-cho-san-phu-ngay-tren-xe-a252552.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan