+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Tặng giấy khen cho nam sinh nhặt được tiền trả người đánh mất

    • DSPL
    ĐS&PL Nhặt được chiếc túi bên trong có 30,5 triệu đồng, một số tờ tiền nước ngoài, thẻ tín dụng và nhiều giấy tờ tùy thân khác, nam sinh lớp 12 đã trình báo với thầy giáo.

    Nhặt được chiếc túi bên trong có 30,5 triệu đồng, một số tờ tiền nước ngoài, thẻ tín dụng và nhiều giấy tờ tùy thân khác, nam sinh lớp 12 đã trình báo với thầy giáo chủ nhiệm để tìm người đánh mất.

    Giám đốc sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã trao tặng Giấy khen cho em Nguyễn Việt Thạch. Ảnh: Giáo dục và Thời đại 

    Sáng 25/2, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã trao tặng Giấy khen cho em Nguyễn Việt Thạch (học sinh lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Huệ, Hà Tĩnh) đã có hành động đẹp ‘Nhặt của rơi, tìm người trả lại”.

    Thông tin ban đầu ngày 18/2 em Nguyễn Việt Thạch bất ngờ nhặt được 1 chiếc túi tại địa bàn xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, bên trong túi có 30,5 triệu đồng, một số tờ tiền nước ngoài, thẻ tín dụng và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

    Ngay sau đó, em Thạch đã trình báo sự việc với thầy chủ nhiệm lớp, đồng thời cùng với thầy liên hệ với Công an xã Kỳ Phong bàn giao toàn bộ tài sản nhặt được trả lại cho người đánh rơi là anh Tống Mạnh Cường quê ở huyện Gia Viễn, (Ninh Bình).

    Với hành động đẹp của em Thạch, trong buổi sinh hoạt Đội, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức tuyên dương em Thạch trước toàn thể các em học sinh và nhà trường.

    Trước đó, ông Võ Văn Minh - Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Giấy khen, phần thưởng cho em Trương Hoàng Bảo, học sinh lớp 6D Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

    Thông tin ban đầu, ngày 4/1, em Trương Hoàng Bảo đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Trung Thành (có hộ khẩu thường trú tại phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

    Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, em Trương Hoàng Bảo đã mang tài sản nói trên đến nộp lại cho thầy giáo chủ nhiệm để tìm cách xác minh, trả lại cho người đánh mất.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-tang-giay-khen-cho-nam-sinh-nhat-duoc-tien-tra-nguoi-danh-mat-a357271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan