+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Thanh niên đi xe máy “kẹp 3, bốc đầu” bị xử phạt 6.5 triệu đồng

    ĐS&PL Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với nam thanh niên điều khiển xe máy chở 3 và “bốc đầu” gây mất trật tự an toàn giao thông.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, ngày 3/8, Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết đơn vị vừa lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với L.V.D. (17 tuổi, trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi điều khiển xe máy chở 3 và “bốc đầu” gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, mức xử phạt gần 6,5 triệu đồng.

    Trước đó, vào ngày 29/7, Công an thị xã Hồng Lĩnh nhận được phản ánh của người dân về việc trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video 3 nam thanh niên tham gia giao thông trên một chiếc xe máy rồi “bốc đầu” tại đoạn đường Trần Phú (phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh).

    Vào cuộc điều tra và xác minh, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã làm rõ các thanh niên có hành vi bốc đầu gồm L.V.D. (trú tại huyện Can Lộc, là người điều khiển xe mô tô); B.C.P. (trú tại huyện Đức Thọ) và H.A.N. (SN trú tại huyện Can Lộc), cả ba đều sinh năm 2005.

    ha tinh thanh nien di xe may kep 3 boc dau bi xu phat 6 5 trieu dong
    Ba nam thanh niên và phương tiện vi phạm. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Tại cơ quan điều tra, L.V.D. đã khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình và nhận thức được hành vi trên là rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Nam thanh niên hứa sẽ không tái phạm các hành vi tương tự.

    Công an thị xã Hồng Lĩnh đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với L.V.D. và chủ phương tiện, xử phạt tổng số tiền gần 6.5 triệu đồng, bên cạnh đó giao trách nhiệm cho L.V.D. và gia đình quản lý, theo dõi, không để tái phạm, theo báo Giáo Dục và Thời Đại.

    Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành lập biên bản 25 trường hợp, phạt tiền gần 30 triệu đồng đối với các trường hợp vi phạm là học sinh và thanh thiếu niên trên địa bàn.

    Công an thị xã Hồng Lĩnh đề nghị cha mẹ quan tâm quản lý, giáo dục, nhắc nhở con em mình trong việc tham gia giao thông đường bộ theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời không giao xe khi không đủ các điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân, gia đình và xã hội.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-thanh-nien-di-xe-may-kep-3-boc-dau-bi-xu-phat-6-5-trieu-dong-a546697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan