+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh từng hỗ trợ hơn 500 triệu đồng cho trung tâm chữa bệnh của "thần y" Võ Hoàng Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng Hành Chính sự nghiệp, sở Tài chính Hà Tĩnh cho biết, từ năm 2012-2016, tỉnh đã hỗ trợ trung tập Phục hồi chức năng và Dưỡng sinh Võ Hoàng Yên hơn 500 triệu.

    Trưởng phòng Hành Chính sự nghiệp, sở Tài chính Hà Tĩnh cho biết, từ năm 2012-2016, tỉnh đã hỗ trợ trung tập Phục hồi chức năng và Dưỡng sinh Võ Hoàng Yên hơn 500 triệu đồng để mua sắm phương tiện, thiết bị khám chữa bệnh.

    Từ năm 2012-2016, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ trung tâm Phục hồi chức năng và Dưỡng sinh của "thần y" Võ Hoàng Yên hơn 500 triệu đồng. Ảnh: Tiền Phong 

    Ngày 17/3, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Phan Đăng Tuấn, Trưởng phòng Hành chính sự nghiệp, sở Tài chính Hà Tĩnh cho hay, trong giai đoạn từ năm 2012-2016, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ trung tâm Phục hồi chức năng và Dưỡng sinh của "thần y" Võ Hoàng Yên (địa chỉ tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) số tiền 506 triệu đồng để mua sắm phương tiện, thiết bị khám chữa bệnh.

    Theo đó, vào năm 2012 hỗ trợ 200 triệu mua sắm một số phương tiện, thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh. Năm 2014, hỗ trợ 150 triệu đồng mua sắm vật tư phục vụ khám chữa bệnh.

    Năm 2015 hỗ trợ 100 triệu đồng mua vật tư, tu sửa nhà làm việc, nhà nghỉ cho bệnh nhân. Năm 2016 hỗ trợ 56 triệu đồng (số tiền này hỗ trợ kinh phí thuê bảo vệ quản lý tài sản và bảo vệ trung tâm mặc dù trung tâm đã dừng hoạt động từ đầu năm 2016).

    Trưởng phòng Hành chính sự nghiệp cho hay, việc hỗ trợ này thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sở Tài chính trên cơ sở dự toán của trung tâm, khả năng cân đối ngân sách đã trình UBND tỉnh cấp kinh phí cho trung tâm.

    "Số tiền trên không hỗ trợ trực tiếp cho ông Yên mà hỗ trợ qua trung tâm và được cấp dự toán qua Hội Đông y tỉnh. Các khoản chi này cũng được Kho bạc kiểm soát", ông Tuấn nói.

    Thông tin xung quanh sự việc về "thần y" Võ Hoàng Yên, trước đó, theo Tiền Phong, vào tháng 10/2011, Liên hiệp các Hội liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh mời ông Võ Hoàng Yên về chữa bệnh tại Hội Đông y Hà Tĩnh (số 155 đường Nguyễn Công Trứ, TP.Hà Tĩnh), sau đó kết nạp ông Yên vào Hội.

    Trong thời gian chữa bệnh tại đây, có những thời điểm cả nghìn người tìm đến. Trong khi Hội Đông y không đủ cơ sở vật chất nên ông Yên đề xuất tỉnh Hà Tĩnh cấp đất để mở một trung tâm chữa bệnh.

    Năm 2014, UBND tỉnh đồng ý cấp cho ông Võ Hoàng Yên 4,5 ha tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên để xây dựng trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh.

    Bên cạnh đó, tỉnh này cũng cấp 64.294m2 đất tại thôn 12 xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) nhằm xây dựng trung tâm khám chữa bệnh và trồng vườn thuốc Nam.

    Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên tại xã Cẩm Vịnh bỏ hoang, cơ sở vật chất xuống cấp sau nhiều năm không sử dụng. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Đáng chú ý, sở Y tế Hà Tĩnh vẫn "đặc cách" cấp giấy phép cho ông Yên để hoạt động trên cương vị là giám đốc trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh mặc dù ông chưa có đủ bằng cấp.

    Trong giấy phép hoạt động, ông Yên chỉ được hoạt động trong lĩnh vực day ấn và bấm huyệt, còn khám bệnh thì không.

    "Về hiệu quả chữa bệnh, các chuyên gia cũng chưa ai chứng minh được. Còn hầu như người dân từng được ông Yên chữa bệnh đánh giá là đỡ nhưng để khỏi hẳn thì chưa có", ông Nguyễn Đình Dũng, Phó phòng nghiệp vụ Y (sở Y tế Hà Tĩnh) thông tin.

    Đến tháng 1/2016, khi trung tâm của "thần y" hoạt động được khoảng hơn 1 năm, ông Võ Hoàng Yên gửi đơn xin được tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm trong 2 năm với lý do để hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số việc ở Bình Phước và miền Nam.

    Từ đó tới nay, trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên tại xã Cẩm Vịnh bỏ hoang, cơ sở vật chất xuống cấp. Diện tích 64.294m2 tại thôn 12 xã Cẩm Mỹ bỏ không thành bãi chăn trâu bò.

    Liên quan đến việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại Quảng Ngãi, mới đây, Công an tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo công an huyện Bình Sơn thành lập tổ công tác xác minh hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên.

    Trên cơ sở kiến nghị của Công an tỉnh, UBND tỉnh đã có công văn gửi Công an tỉnh, sở Y tế, các huyện, thành phố đề nghị dừng việc mời và cấp phép cho ông Yên về khám chữa bệnh tại Quảng Ngãi.

    Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao sở Y tế phối hợp huyện Bình Sơn đánh giá hiệu quả việc khám chữa bệnh của ông Yên và cộng sự tại Bình Sơn năm 2020, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/3.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-tung-ho-tro-hon-500-trieu-dong-cho-trung-tam-chua-benh-cua-than-y-vo-hoang-yen-a359544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan