+Aa-
    Zalo

    Hà Vân X-Factor: Showbiz đủ mọi điều tiếng thị phi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giọng ca ngọt ngào Hà Vân của chương trình The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn chia sẻ, mới bước chân vào showbiz, cô đã thấy lắm thị phi...

    (ĐSPL) - Giọng ca ngọt ngào Hà Vân của chương trình The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn chia sẻ, “Xướng ca vô loài” gắn với cô từ bé và mới bước chân vào showbiz, cô đã thấy lắm thị phi.

    Trong liveshow 7 Nhân Tố Bí Ẩn vừa qua, Hà Vân đã chia tay chương trình trong nuối tiếc khi tranh vé với nhóm F Band. Hà Vân đã có phần thi sing off ca khúc “Phận tơ tằm” đầy cảm xúc, chiếm được cả tình của nhiều khán giả. Rời cuộc thi, Hà Vân tất bật với nhiều show diễn nhưng chị cũng dành cho phóng viên Báo Đời Sống và Pháp Luật cuộc phỏng vấn trực tiếp.

     Hà Vân.

    -Bị loại khỏi Top 5 trong đêm thi mà chị có phần trình diễn rất tốt, chị có tiếc nuối?

    Khi đến với cuộc thi, tôi chỉ muốn khán giả biết đến giọng ca của mình chứ không nghĩ giải thưởng và mỗi vòng tôi đều chuẩn bị tâm lý bị loại nên không có gì tiếc lắm. Tôi cảm thấy mình đã thành công so với dự định ban đầu bởi dù sao chương trình cũng sắp kết thúc rồi. Tôi cũng cảm thấy dòng nhạc mình theo đuổi cũng khó mà có giải, hơn nữa cuộc thi cũng có phần nghiêng về sự trẻ trung, cách trình diễn…mà tôi không  có lợi thế. Tôi cũng bị các HLV và khán giả cho là một màu, đều đều mà thế mạnh và niềm đam mê của tôi từ bé đã vậy.

    Tôi cũng thấy mình cũng được nhiều vì trước khi đi thi thì tôi chỉ hát phòng trà nên khán giả biết mình rất ít. Sau khi đi thi và được lên truyền hình thì không những khán giả cả nước mà cả ở hải ngoại cũng biết và gọi điện cho tôi. Sau đó, cũng có nhiều chương trình mời tôi tham gia và cát-xê cũng tăng.

    -Nhóm F Band được chọn vào vòng trong, chị thấy có thuyết phục và cơ hội đăng quang có còn cho họ?

    F Band rất xứng đáng để đi tiếp vì ngay từ đầu đến giờ, nhóm luôn lột xác và tôi rất thích các em biến hóa đa dạng, phong cách trình diễn và mọi thứ đều rất tốt. Bản thân tôi còn thấy nếu F Band có đoạt giải nhất thì cũng xứng đáng nhưng đến vòng này còn tùy vào bình chọn của khán giả nên F Band cũng gặp nguy hiểm bởi ít bình chọn nhất.

     F Band.

    Top 4 thì tôi nghĩ có anh Quang Đại và tôi vẫn hy vọng điều kỳ diệu xảy ra cho người đại diện của dòng nhạc mình yêu thích. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Giang Hồng Ngọc hội tụ đủ mọi yếu tố đáp ứng phù hợp với chương trình, phong độ ổn định.

    -Trong chương trình Nhân Tố Bí Ẩn, chị có nghĩ mình được HLV Đàm Vĩnh Hưng quá ưu ái, thậm chí còn “đe dọa” các giám khảo để cứu chị?

    Anh Hưng là người chọn cho tôi ca khúc “Phận tơ tằm” và tôi muốn tặng anh cùng các giám khảo. Anh cũng muốn tôi đi tiếp vào vòng nữa nên làm vậy để lôi kéo các giám khảo khác chứ thực chất, anh chỉ nói vui thôi chứ không có dọa nạt ai đâu!

    -Trước khi tham gia chương trình, chị và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có thân quen?

    -Tôi quen anh Hưng tại phòng trà We cách đây hơn 1 năm, tôi hát trước chương trình và sau đó đến anh hát. Lúc đó, tôi hát bài “Mưa Nửa Đêm”. Anh nghe tôi hát và tôi vào trong cánh gà, anh khen giọng tôi hát hợp với bài. Sau đó, anh bảo muốn cộng tác với tôi, về nghe bài “Dù Anh Nghèo” do Phi Nhung – Mạnh Quỳnh hát đi.  Lâu lâu anh ấy hát ở phòng trà thì chúng tôi gặp. Khi anh làm liveshow ở sân khấu 126, anh cần giọng nữ và đã mời tôi đi hát. Sau đó, tôi còn có dịp cộng tác với anh trong đĩa “Chờ Đông” và “Xóa Tên Người Tình” của anh vào năm ngoái.

    -Với mối quan hệ này, sau chương trình, chị có hợp tác hay đầu quân về công ty của HLV không?

    Tôi sẽ nhờ anh Hưng hứa sẽ phát hành CD đầu tay giúp tôi. CD này tôi có ý định làm trước đó nhưng khi tham gia Nhân Tố Bí Ẩn phải tạm ngưng. CD này tôi đang thu sẽ gồm 12 ca khúc Bolero trữ tình nổi tiếng. Anh Hưng cũng sẽ gắn bó với tôi trong những dự án âm nhạc sắp tới nhưng chỉ là người giúp đỡ tôi là chính. Cũng có một số lời mời ngỏ ý muốn tôi về công ty của họ nhưng do tôi đã ký độc quyền với phòng trà We nên không thể.

    -Trở lại chương trình Nhân Tố Bí Ẩn, trong phần thi sing off, chị hát ca khúc “Phận tơ tằm” rất cảm xúc và dường như đó là tâm trạng của chị?

    Cũng đúng! Đêm thi đó, tôi đã hát bình tình và đạt nhất trong tất cả các vòng thi bởi tôi không nghĩ mình là một thí sinh nữa và cũng không bị áp lực gì hết. Có thể là linh tính nên tôi đã sẵn sàng, chuẩn bị tâm lý để đón nhận kết quả bị loại. Vì vậy, tôi đã hát  hết mình ca khúc đó, đậu hay rớt cũng không quan trọng.

     Hà Vân hát ca khúc "Phận tơ tằm" đầy cảm xúc. Photo: Phạm Thế Danh.

    Bài “Phận tơ tằm” tôi thích từ lâu rồi, mê lắm! Nó là một trong số ca khúc nói về nỗi niềm, tâm tư của người nghệ sĩ. Bây giờ thì người ta nhìn nghệ sĩ thoáng hơn, chứ bài hát này viết vào thời điểm ngày xưa, người nghệ sĩ phải chịu nhiều điều tiếng “xướng ca vô loài”. Mà từ “xướng ca vô loài” nó gắn với tôi từ bé. tTi thích ca hát nhưng bố mẹ không thích, cấm tôi vì cũng cho rằng như vậy. Nên khi hát ca khúc này, tôi cảm thấy không những bài hát này viết cho người nghệ sĩ mà còn viết riêng cho mình.

    -Nhưng bây giờ với chị, ca hát đâu phải “xướng ca vô loài”…

    Bước vào giới showbiz này, tôi cũng thấy đủ mọi điều tiếng thị phi. Người nghệ sĩ trên sân khấu hát như là mua vui cho đời, họ có thể diễn mọi thứ nhưng đằng sau sân khấu, họ cũng là những người bình thường với nhiều nỗi lòng, điều tiếng đằng sau đó. Bản thân tôi, dù bước vào showbiz chỉ một thời gian ngắn thôi nhưng mình cũng cảm nhận được ít nhiều điều đó.

    -Chị cũng gặp thị phi?

    Dòng nhạc và tính tình của tôi không hợp với thị phi nên tội hạn chế tất cả mọi thứ mà người ta có thể nói những điều không hay đến mình. Tuy nhiên, tôi cũng gặp những thị phi như bị đồn phẫu thuật thẩm mỹ mũi bị hư…

    -Chị có phẫu thuật thẩm mỹ?

    Mọi thứ của tôi vẫn tự nhiên hoàn toàn, chưa hề can thiệp gì. Mũi của tôi cao, thẳng và hơi rộng hai bên sống mũi nên trông giống như nhiều người đi nâng mũi. Thật ra, có một số lời mời tôi đi làm đẹp miễn phí nhưng tôi không muốn vì tôi rất sợ đau. Tôi nhìn cũng được chứ không có xấu. Tôi chưa có nhu cầu nâng cấp sắc đẹp trong thời điểm này vì tôi nghĩ những khuyết điểm mình có thể che được bằng trang điểm, đi giày cho cao lên. Tuy nhiên, tôi cũng không chắc là sau này sẽ không đi phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp.

    -Xin cảm ơn chị!

     

    Hà Vân tên thật là Phạm Thị Hồng Vân. Cô lấy nghệ danh này để khác đi vì nghệ danh “Hồng Vân” đã có vài người: sân khấu có NSND Hồng Vân, ca sĩ phòng trà có NSƯT Hồng Vân. Hà Vân quê Thanh Hóa và gia đình cô đang sống tại Tân Phú, Đồng Nai. Chỉ nói được giọng miền Bắc nhưng Hà Vân hát được giọng miền Nam do từ nhỏ đã thường xuyên nghe và học hát theo “thần tượng” là ca sĩ Hương Lan.

    Hà Vân tốt nghiệp Cao Đẳng sư phạm Đồng Nai, theo học nhạc và phong trào. Sau đó, cô về dạy nhạc 5 năm tại một trường cấp II ở xã. Trong thời gian đi dạy, Hà Vân có thi một số cuộc thi âm nhạc và gameshow đoạt giải (giải Nhất cuộc thi Ngôi sao của bạn, tham gia gameshow Song ca cùng thần tượng được chị Cẩm Ly bình chọn là thí sinh ăn ý, thi Giọng hát hay cuả đài phát thanh được giải nhì quý và giải ba của năm…).

    Nhờ những cuộc thi này, cô có được những mối quan hệ và lời mời đi hát quán café, phòng trà tại TP.HCM. Năm 2011, cô ngưng việc giảng dạy, một mình vào TP.HCM thuê nhà ở và bắt đầu đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

    Hà Vân gây ấn tượng trong Nhân Tố Bí Ẩn ngay từ vòng sơ loại với giọng hát ngọt ngào truyền cảm ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè". Sau khi bị loại khỏi Nhân Tố Bí Ẩn, Hà Vân đang thực hiện CD đầu tay gồm 12 ca khúc Bolero trữ tình nổi tiếng. Cô cũng đang ấp ủ thực hiện một CD gồm những ca khúc quê hương nổi tiếng. Hiện, Hà Vân là ca sĩ độc quyền của phòng trà We.

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem thêm Clip Hà Vân hát "Còn thương rau đắng mọc sau hè":

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-van-x-factor-showbiz-du-moi-dieu-tieng-thi-phi-a53888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan