+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ chính thức thông qua dự luật không tán thành Nga dự Hội nghị G7

    • DSPL
    ĐS&PL Với 339 phiếu thuận và 71 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật không tán thành việc Nga được đưa vào Hội nghị thượng đỉnh nhóm G-7 trong tương lai.

    Với 339 phiếu thuận và 71 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật không tán thành việc Nga được đưa vào Hội nghị thượng đỉnh nhóm G-7 trong tương lai.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: The Hill

    Ngày 3/12, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật không tán thành việc Nga tham tham gia Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G-7), với kết quả bỏ phiếu là 339 phiếu thuận và 71 phiếu chống.

    Dự luật được đưa ra bởi nghị sĩ Mỹ Albio Sires vào tháng 8, sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rằng Nga nên được đưa vào G-7. Trước đó, Nga đã bị trục xuất khỏi G-8 vào năm 2014 do việc chiếm đóng lãnh thổ ở Ukraine.

    Khi trả lời các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump từng khẳng định: "Tôi chắc chắn sẽ ủng hộ điều đó... Sẽ phù hợp hơn nhiều nếu Nga có trong nhóm này. Sẽ phải là G8, bởi rất nhiều điều chúng ta thảo luận có liên quan đến Nga".

    Dự luật đã nhắc lại sự ủng hộ của Mỹ đối với Ukraine trong khi tố cáo sự chiếm đóng của Crimea và sự bất ổn trong khu vực.

    Dự luật cũng lên án các cuộc tấn công của Điện Kremlin đối với các xã hội dân chủ trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Mỹ và các quốc gia thuộc nhóm G-7.

    Nga đã cho thấy họ không tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ hay dân chủ của các quốc gia khác”, ông Sires tuyên bố.

    Như đã nêu trong dự luật này, Nga không nên được kết nạp vào G-7 cho đến khi Tổng thống Putin tôn trọng các nguyên tắc được chia sẻ bởi các thành viên khác,  chấm dứt các cuộc tấn công toàn cầu vào các thể chế dân chủ. Duy trì tính toàn vẹn của G-7 là điều tối quan trọng đối với thành công của nhóm và Nga không được phép trở lại", ông Sires nói trước cuộc bỏ phiếu.

    Về phần mình, Điện Kremlin nhấn mạnh rằng, Nga không hướng đến việc tham gia G8 và đang hợp tác với các quốc gia trên các nền tảng khác.

    Mộc Miên (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-chinh-thuc-thong-qua-du-luat-khong-tan-thanh-nga-du-hoi-nghi-g7-a303338.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan